Tin mới

Vật thể lạ (UFO) là có thật?

Thứ sáu, 17/04/2015, 20:03 (GMT+7)

Các nhà chức trách Chile cho biết họ chưa xác định được vật thể lạ, thứ mà được cho là đám mây UFO lơ lửng trên bầu trời nước này nhưng họ khẳng định không phải do con người tạo ra.

Các nhà chức trách Chile cho biết họ chưa xác định được vật thể lạ, thứ mà được cho là đám mây UFO lơ lửng trên bầu trời nước này nhưng họ khẳng định không phải do con người tạo ra.

Vệt sáng trên bầu trời được cho là vật thể lạ UFO.

Hồi đầu tuần, một biên tập viên báo đã ghi lại hình ảnh được cho là UFO có hình dạng kỳ lạ.

Theo chính phủ nước này, vật thể này không phải là do con người tạo ra. 

Người ta khẳng định vật thể lạ này không phải do con người tạo ra.

Cơ quan chức năng đã công bố đoạn video sau khi hoàn thành xong một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Đồng thời họ cũng công bố một báo cáo cho rằng họ chưa xác định được rõ vật thể này có phải là UFO hay không.

Xem video: Video đĩa bay UFO ở Chile

Tuy nhiên, họ khẳng định, vật thể lạ có hình chiếc đĩa này có đường kính khoảng 10 m. Nó có thể di chuyển lên, xuống mà không có chiếc máy bay nào có thể làm được điều này

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu những hiện tượng bất thường trên không (CEFAA) khẳng định: “Đó không phải là hiện tượng thời tiết hay bất kỳ hiện tượng nào khác”.

Trước đó, những thước phim đầu tiên được những người thợ mỏ làm việc tại khu mỏ đồng Collahuasi, phía bắc Chile quay hồi tháng 4/2013.

Ban đầu họ định quay và giữ riêng để xem vì sợ bị chế giễu. Nhưng sau đó đoạn video đó đã được sếp của họ gửi đến CEFAA để kiểm tra hồi tháng 2/2014.

Các nhân chứng, những người không tiết lộ danh tính, cho biết các vật thể lạ này đã bay lượn trên bầu trời hơn một giờ nhưng không phát ra bất cứ âm thanh nào.

Theo một báo cáo hồi tháng 7/2014, Trung tâm khí tượng thủy văn Chile khẳng đinh rằng hôm đó trên bầu trời rất sáng, trong xanh, một đám mây lenticular (chiếc đĩa hình đám mây) đã được ghi nhận.

José Lay, giám đốc đối ngoại tại CEFAA cũng đã loại trừ khả năng rằng UFO có thể là một dạng máy bay không người lái.

“Người dân sống tại khu vực đó cũng nhìn thấy sự xuất hiện của vật thể lạ này.

Các tàu đánh cá thường sử dụng máy bay nhưng chúng là có tiếng ồn. Điều đó cho thấy, chắc chắn đây không phải là một máy bay không người lái”, ông José Lay nói.

Các quan chức cũng loại trừ khả năng đây có thể là một máy bay thử nghiệm, các bong bóng xuất hiện do thời tiết hoặc do việc diễn tập quân sự.

Theo Vũ Nga/Đời Sống &Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news