Tin mới

Vertu "nhái" tràn ngập thị trường dịp cận Tết âm lịch 2014

Thứ sáu, 24/01/2014, 09:14 (GMT+7)

Vertu là thương hiệu gắn liền với dòng sản phẩm cao cấp\nnhưng gần đây xuất hiện nhiều mẫu Vertu giả, nhái được rao bán công khai trên\nthị trường dịp cận Tết 

 

Vertu là thương hiệu gắn liền với dòng sản phẩm cao cấp nhưng gần đây xuất hiện nhiều mẫu Vertu giả, nhái được rao bán công khai trên thị trường dịp cận Tết.

Cận cảnh quá trình sản xuất một chiếc điện thoại Vertu:

 

 

Vertu giá rẻ ngập thị trường

Hiện nay sản phẩm điện thoại nhái thương hiệu hạng sang Vertu đang được rao bán rầm rộ tại các cửa hàng điện thoại và trên mạng.

Các sản phẩm này có giá bán rẻ đến giật mình, từ hơn 2 triệu đồng cho tới ngót 20 triệu đồng, các sản phẩm nhái “học hỏi” Vertu xịn từ kiểu dáng cho tới tên gọi, logo với đủ loại tên gọi như Signature S, Signature S Gold cho tới Titanium, Titanium Red Gold, Signature Pure White Red Gold Diamonds…

“Vài triệu cũng có, hàng chục triệu cũng có, anh muốn mua loại nào cũng được, chỉ chậm nhất 30 phút sẽ có hàng”, nhân viên một cửa hàng trên đường Lê Duẩn (Hà Nội) nói.

Cũng theo giới kinh doanh mặt hàng này tại phố Thái Hà, Đặng Dung, Hào Nam, Minh Khai (Hà Nội), Vertu nhái tạm chia làm hai phân khúc, loại giá bèo dưới 5 – 7 triệu đồng và loại cao cấp hơn là từ 7 – 10 triệu đồng trở lên.

“Loại giá vài triệu đồng vẫn có đối tượng khách hàng là những người thích dùng hàng sành điệu như giới trẻ nhưng ít tiền, tìm mua. Còn loại hàng chục triệu đồng trở lên thì có khách hàng là những người đi Honda Sh, Piagio LX, thậm chí là ô tô…”, Tuấn, nhân viên một cửa hàng trên phố Thái Hà nói.

Nhộn nhịp nhất hiện nay phải kể đến lực lượng Vertu nhái đang tung hoành quảng cáo và được rao bán trên các trang mua bán, rao vặt online, với đủ loại tên gọi như Vertu Trung Quốc, Vertu Hồng Kông, Vertu Copy hay Vertu giá rẻ, sử dụng hình ảnh quảng cáo của sản phẩm Vertu thật để câu khách.

Vertu nhái tràn ngập thị trường dịp cận Tết âm lịch 2014

Vertu nhái rao bán tràn ngập trên mạng.

Thậm chí, trong những ngày sát Tết Nguyên đán 2014, giới kinh doanh Vertu nhái còn bạo tay cho đăng cả bài quảng cáo trên một số trang thông tin điện tử để câu khách.

Vertu nhái tràn ngập thị trường dịp cận Tết âm lịch 2014

Vertu S Design nhái giá 15 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình.

Hiện nhiều loại Vertu hàng nhái nhưng giá bán từ hàng chục triệu đồng trở lên hiện có hình thức khá “khôn”, với các đường kèm hộp da, hướng dẫn sử dụng tiếng Việt, phụ kiện kèm theo…, nếu người tiêu dùng không có kinh nghiệm rất dễ bị qua mặt.

Vertu “xịn”: Giá thấp nhất cũng từ 110 triệu đồng

Bà Trần Ngọc Tuyển, Quản lý Marketing Vertu Việt Nam cũng thừa nhận đây là thực trạng nhức nhối.

Theo bà Tuyển, nhiều sản phẩm hàng nhái cũng được đầu tư làm khá bắt mắt, có đầy đủ cả hộp da, hướng dẫn sử dụng tiếng Việt, phụ kiện kèm theo đầy đủ như Vertu chính hãng, thời gian bảo hành từ 6 tháng tới một năm.

Tuy nhiên, về hình thức bên ngoài, khác với điện thoại Vertu chính hãng được chế tác tinh xảo bằng tay và những nguyên liệu đắt tiền (đá quý, chất liệu da thật…), thì chất lượng hàng nhái chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ đi xuống, các chi tiết trang trí trên máy dễ bong tróc, xỉn màu…

Vertu nhái tràn ngập thị trường dịp cận Tết âm lịch 2014

 Vertu xịn được bán tại Hà Nội. Ảnh: L.A

 Cùng đó, giá một sản phẩm Vertu chính hãng thấp nhất hiện nay là 110 triệu đồng, còn loại cao cấp cũng hàng tỷ đồng. Cần lưu ý, chính sách giá cũng đã được đảm bảo đồng nhất trên toàn cầu, tại các thị trường khác nhau cũng chỉ có thể chênh lệch một chút do tỷ giá khi chuyển đổi ngoại tệ và Chính sách hoàn thuế cho khách du lịch, chứ không thể có chương trình kiểu “giảm giá sốc”.

Bà Trần Ngọc Tuyển nhấn mạnh trong thời gian tới hãng sẽ tăng cường công tác truyền thông khuyến cáo và tư vấn cho người tiêu dùng lựa chọn hàng chính hãng. Trong đó, hãng cũng sẽ kết hợp cùng cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra và “quét” vấn nạn hàng giả để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Nhằm giúp cho khách hàng không bị Vertu nhái cao cấp qua mặt, có thể bị nhầm lẫn do chưa từng mua điện thoại Vertu, phía Vertu Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng trước khi mua nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, hạn chế mua hàng qua mạng để tránh rủi ro, tham khảo sản phẩm trên trang web chính hãng và hệ thống cửa hàng chính hãng tại www.vertu.com.

Khi mua hàng, khách hàng cần lấy giấy chứng nhận sản phẩm chính hãng, thẻ bảo hành. Ngoài ra, nếu sản phẩm làm bằng kim cương, đá quý, da cá sấu… sẽ có thêm giấy chứng nhận nguồn gốc.

Xem thêm: Yêu luôn hung thủ trộm iPhone vì quá ...dễ thương

Theo Ictnews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news