Tin mới

Cận Tết âm lịch 2014, iPhone 5s vẫn "ế chỏng chơ"

Thứ tư, 22/01/2014, 15:10 (GMT+7)

Tại các đại lý phân phối iPhone 5s vẫn bị người dùng thờ ơ,hiện tại giá bán của iPhone 5S xách tay vẫn xấp xỉ ở mức 15 triệu đồng

Tại các đại lý phân phối iPhone 5s vẫn bị người dùng thờ ơ,hiện tại giá bán của iPhone 5S xách tay vẫn xấp xỉ ở mức 15 triệu đồng.

Nếu như các năm trước, thời điểm trước khi đóng cửa nghỉ Tết khoảng một tuần là những ngày “hốt bạc” của các cửa hàng xách tay thì hiện tại, iPhone đang bán khá chậm.

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc giá iPhone 5S gần như đứng yên trong suốt gần một tháng qua chứ không tăng như một vài năm trước. Cụ thể, iPhone 5S bản 16 GB đang được bán với giá phổ biến từ 14,9 đến 15,3 triệu đồng, tùy cửa hàng. Đa số các cửa hàng hiện tại đều đã bán bản màu vàng champagne ngang giá với các bản còn lại. Ở thời điểm này các năm trước (khoảng 20 - 21 tháng Chạp), giá bán iPhone 5S thường tăng nhẹ từ 200 - 300 nghìn đồng, thậm chí 500 - 700 nghìn, kéo dài đến qua Tết do nhu cầu người mua lên cao.

Cận Tết âm lịch 2014, iPhone 5s vẫn ế chỏng chơ

 Các chủ hàng kỳ vọng nhiều vào dịp Tết, nhưng có vẻ như doanh số sản phẩm iPhone 5S không được như kỳ vọng. Ảnh: Thành Duy.

 Anh Tuấn - một người buôn iPhone có thâm niên tại Thái Hà cho biết, mùa Tết năm nay iPhone bán chậm hơn năm ngoái. Theo thông lệ thị trường, giá iPhone sẽ tăng mạnh dịp cận Tết, nhưng thực tế giá máy gần như không đổi trong mùa Tết 2014.

 Những năm trước, trong những ngày cuối của mùa Tết (khoảng từ 24 đến 28 tháng Chạp), cửa hàng thường không có máy để bán do nhu cầu cao. Tuy nhiên, nhiều khả năng tình trạng nói trên sẽ không lặp lại trong năm nay. Anh Tuấn chia sẻ: “Có những chủ hàng kiếm vài trăm triệu chỉ trong tháng Tết những năm trước, nhưng hiện tại ngày nào cũng kêu ca về việc máy bán chậm. Thông thường, tháng Tết là tháng 'kiếm cơm' của các cửa hàng. Nhiều nơi có thể đạt doanh số gấp 3-4 lần các tháng khác, nhưng năm nay doanh số chỉ gấp đôi đã là may”.

Việc iPhone 5S chững giá một phần do nhu cầu giảm, phần khác là do nguồn hàng rất sẵn. Do đó, nhiều khả năng giá máy sẽ được giữ nguyên, kéo dài ra ngoài Tết. “Ngoài Tết, nhu cầu mua sắm của người dùng cũng rất cao, nhưng chưa năm nào giá iPhone ngoài Tết cao hơn trước Tết cả”, anh này nhấn mạnh.

Chững giá và bán chậm cũng là tình trạng chung của các mẫu điện thoại xách tay cao cấp chạy Android. Galaxy S4, Note 3, LG G2 hay Xperia Z1 vẫn thu hút sự quan tâm lớn, nhưng nhu cầu người mua đã thấp hơn đáng kể so với các model cao cấp của năm ngoái, ở cùng thời điểm.

 Trong khi đó, những sản phẩm được xem là cứu cánh của các cửa hàng lại thuộc về các mẫu iPhone đời cũ như iPhone 4, 4S hay một số mẫu điện thoại tầm trung như HTC J One (gần 8 triệu), Sky Vega Iron (7,5 triệu).

Xem thêm: “Mất ăn mất ngủ” vì giá điện thoại chính hãng giảm thê thảm

Theo Zing News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news