Tin mới

Veston Hồng Ngọc – Thương hiệu của hai thế kỉ

Thứ sáu, 19/12/2014, 09:31 (GMT+7)

Chiều thu, nhóm chúng tôi được\nđến và trò chuyện với ông chủ thương hiệu Hồng Ngọc tại số 137 Tôn Đức Thắng,\nHà Nội.

Tôi thấy mình may mắn khi được nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề của một doanh nhân rất thành đạt nhưng luôn tìm cho mình một bến bờ bình yên để neo tựa trước mọi sóng gió cuộc đời, đó là doanh nhân Nguyễn Ngọc Chất.

 Ông say mê giới thiệu, chia sẻ với chúng tôi về công việc về những đam mê làm nghề; Rồi, cả tình yêu ông dành cho từng sản phẩm. Ông ngồi hàng giờ để nói về những niềm vui và hạnh phúc khi ông mang lại những sản phẩm làm đẹp chất lượng, uy tín làm hài lòng những khách hàng khó tính…trong lúc ấy, mắt ông ánh lên những niềm hạnh phúc không tên mà chỉ những ai thật sự có đam mê và trân trọng việc mình đang làm mới có được.

Những chén trà đã đủ ngấm và câu chuyện cũng dần như sánh quyện hơn khi ông chậm dãi kể về đời mình từ những ngày khởi nghiệp

Từ những năm 1986, khi đất nước được cởi bỏ tấm áo bao cấp cũ kỹ và chật hẹp, ông cũng như tất cả những người năng động của thời kỳ đó đã mang những mơ ước, hoài bão xây cho mình những giá trị riêng, điều mà trước đây là không thể. Nhưng nếu chỉ là ước mơ không thôi thì chưa đủ, sự nghiệp của ông được xây dựng trên nền tảng lớn nhất, cơ duyên lớn nhất đó là tình yêu.

Năm 1990 - mốc đánh dấu thương hiệu Hồng Ngọc (cái tên được ghép từ tên đệm của 2 vợ chồng ông) chính thức có mặt trên thị trường. Trước đó, từ những năm 1986 đến 1989 vợ chồng ông đã lăn lộn, bươn trải với việc xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường Ba Lan và Đông Âu. Ông còn nhớ rất rõ, những sóng gió đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Đó là khi đang ở đỉnh cao của thành công trong những thương vụ xuất khẩu lớn thì ông đã phải đương đầu với những cạnh tranh lớn và sự thay đổi đột ngột giống như một cú trượt đà và “lao dốc không phanh” của thị trường. Sự phát triển ăn theo một cách ồ ạt, tràn lan không đảm bảo được chất lượng của các nhãn hàng khác đã ảnh hưởng rất lớn đến những thương hiệu chân chính như ông. Nó khiến cả thị trường lao đao và ngành dệt may xuất khẩu thời điểm đó đã đánh mất thị phần lớn tại Đông Âu.

Đứng trước khó khăn với kho hàng tồn lên đến hàng vạn sản phẩm, ông Chất đã bình tĩnh, một sự bình tĩnh hiếm thấy chỉ có ở một doanh nhân có tầm. Ông bàn bạc kỹ với vợ và đưa ra những định hướng mới mang tính đột phá cho bước đường phát triển, sự nghiệp của mình. Việc đăng ký, đưa ra thương hiệu độc quyền, tìm một sản phẩm ưu việt là Comple Veston; Chọn một phân khúc thị trường đẳng cấp và chọn một lối đi riêng tránh được tâm lý kinh doanh a dua của rất nhiều người Việt khi đó…Nhưng, có lẽ đặc biệt hơn cả, bằng con mắt tinh tường, bằng những nhạy cảm thiên bẩm đã dự liệu được những phương thức kinh doanh mới: Kinh doanh phải gắn liền với việc quảng bá, truyền thông. Điều này đã thể hiện một tầm nhìn bao quát, chiến lược lâu dài của một một thủ lĩnh, một “thuyền trưởng” xuất sắc. Việc đi tắt đón đầu xu thế đã giúp ông giương cánh buồm và kiêu hãnh ra khơi sau nhiều sóng to, gió lớn.

Ông tự nhận, ông trời đã ưu đãi và cho ông có được may mắn khi được thành công và có một gia đình tròn vẹn. May mắn hơn nữa, khi mà ông đã chèo lái “con thuyền” của thương hiệu Hồng Ngọc qua bao ghềnh thác để đến bây giờ ông luôn tự hào mình đã xây lên Hồng Ngọc bằng tất cả tâm huyết và yêu thương. Chính nhờ tình yêu ấy, sự chăm chút ấy đã mang đến những uy tín, chất lượng và đẳng cấp riêng biệt mà không phải thương hiệu nào cũng có được.

Cuối buổi trò chuyện, khi được hỏi “ông quan niệm thế nào về cuộc sống”, tôi bắt gặp nụ cười hiền và câu trả lời thật đẹp: “Cuộc sống phải có tình yêu, phải có gia đình làm nền tảng. Càng thành công bao nhiêu càng phải trân trọng gia đình bấy nhiêu” giản đơn vậy thôi mà vô cùng ý nghĩa. Giống như những công việc ông làm với gia đình, với thương hiệu Hồng Ngọc vậy! Đơn giản đó là một tình yêu trọn vẹn.

Châu Anh

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news