Tin mới

Vì dịch COVID-19, Quảng Nam xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân

Thứ ba, 11/08/2020, 11:08 (GMT+7)

Lo ngại người dân sẽ mang thai ngoài ý muốn trong thời điểm dịch COVID-19, Quảng Nam đã có công văn đề nghị Tổng cục dân số kế hoạch hóa gia đình hỗ trợ phương tiện tránh thai.

Theo Thanh Niên Tuổi Trẻ, ông Phan Đình Nhân - chi cục trưởng Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam - cho biết cơ quan này đã gửi văn bản trên cho Tổng cục dân số kế hoạch hóa gia đình.

Công văn của Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam gửi Tổng cục. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong văn bản này, Chi cục đề nghị Tổng cục dân số hỗ trợ cho địa phương các phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai…) cho người dân.

Lý do là bởi căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương từ đầu năm nay, Quảng Nam chịu ảnh hưởng lớn vì đại dịch Covid-19, khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng vì đại dịch dẫn đến thất nghiệp, khó khăn chồng chất. Thậm chí nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai sử dụng để phòng tránh thai.

Quảng Nam đang thực hiện nhiều biện pháp gấp rút để dập dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: Internet

Theo ông Phan Đình Nhân, nguồn kinh phí để mua các phương tiện tránh thai là khá lớn nhưng nguồn kinh phí của địa phương còn khó khăn nên chi cục cần thêm nguồn kinh phí hỗ trợ. Ông cho biết việc cấp phương tiện tránh thai cho người dân có nhu cầu rất lớn, khoảng hơn 4 tỉ đồng.

Trước đây hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… đều được cấp miễn phí các phương tiện tránh thai, nhưng nhu cầu ngoài những đối tượng này hiện cũng rất lớn, lại không nằm trong quy định thông tư 26 của Bộ Tài chính. “Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp này nên tháo gỡ được khó khăn nào cho người dân thì tháo gỡ thôi. Mục đích cũng muốn giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho người dân Quảng Nam”, ông Nhân thông tin thêm.

Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PLO

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, từ ngày 25-7 đến 11-8, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 73 ca nhiễm COVID-19, nhiều khu dân cư có nguy cơ cao bị phong toả, cách ly. Ngành chức năng cùng người dân toàn tỉnh đang tập trung phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news