Tin mới

Hà Nội sẵn sàng chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam trong phòng, chống dịch Covid -19

Thứ sáu, 07/08/2020, 16:55 (GMT+7)

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Thông báo số 2792-TB/TU ngày 5/8/2020, kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo Thông báo, sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND TP và các ý kiến phát biểu tại hội nghị ngày 3/8/2020, Thường trực Thành ủy yêu cầu, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân thành phố kích hoạt đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch theo từng cấp độ, diễn biến tình hình và nguyên tắc “4 tại chỗ” như trong giai đoạn trước; đồng thời chăm lo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an sinh, phúc lợi xã hội và tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở đối với các đơn vị còn lại bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Thành ủy yêu cầu các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố tiếp tục điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện, đồng thời phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ; tổ chức hiệu quả, quản lý chặt chẽ việc cách ly các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định; tiếp tục rà soát tất cả những trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố có dịch ngoài cộng đồng để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh. TTXVN

Thường trực Thành ủy cũng giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch của thành phố và trong tình huống dịch bùng phát lại ở cấp độ cao.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế tăng cường công tác khám sàng lọc, phân loại người bệnh đến khám, thực hiện xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca nhiễm SARS-CoV-2, thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, cách ly và kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm phòng tránh lây nhiễm trong các cơ sở y tế cũng như lây nhiễm từ các cơ sở y tế ra cộng đồng.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Công an thành phố phối hợp với các đơn vị rà soát các đối tượng nhập cảnh vào thành phố và những người đi về từ các vùng có dịch bệnh của các tỉnh, thành phố khác; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, không để cho các đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh gây mất an ninh trật tự hoặc đăng thông tin xuyên tạc, không đúng về tình hình dịch bệnh.

Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Cán sự đảng UBND thành phố, các cơ quan báo Chí Trung ương và chỉ đạo các cơ quan báo chí thành phố đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân; tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội và các địa phương trong nước bảo đảm thiết thực, hiệu quả, nhất là các trang thiết bị phòng, chống dịch như: Máy thở, xét nghiệm và các vật tư, thiết yếu dùng cho công tác xét nghiệm nhanh và PCR trên diện rộng.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước và cả nước vì Hà Nội”, chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, Thường trực Thành ủy đồng ý chủ trương đối với đề xuất của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trích từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; có kế hoạch sẵn sàng chi viện cho thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam về nhân lực, vật lực phòng, chống dịch theo yêu cầu.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức trao tặng quà ủng hộ các địa phương phòng, chống dịch bảo đảm an toàn, tránh lãng phí, phô trương, hình thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Nam Đà Nẵng