Tin mới

Vì sao Hoa hậu Triệu Thị Hà trả lại vương miện?

Thứ hai, 19/05/2014, 16:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 – Triệu Thị Hà đã bất ngờ xin trả lại vương niệm đang gây xôn xao dư luận.

 

(Tinmoi.vn) Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 – Triệu Thị Hà đã bất ngờ xin trả lại vương niệm đang gây xôn xao dư luận.

Theo nhiều nguồn tin, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 – Triệu Thị Hà (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) đã nộp đơn xin trả lại vương miện vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên, dư luận không khỏi quan tâm khi cuối lá đơn gửi cục Nghệ thuật biểu diễn, Hoa hậu Triệu Thị Hà có viết: "Em xin cam kết không phát biểu và đưa thông tin gì với báo chí về mọi thông tin cuộc thi, về danh hiệu, nếu không được sự đồng ý của các ban ngành trên".

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 – Triệu Thị Hà

Về phía cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Cục đã tiếp nhận hồ sơ xin rút vương miện, báo cáo từ phía công ty CIAT đơn vị tổ chức cuôc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam về trường hợp của Triệu Thị Hà. Nhưng, đây là cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cấp phép nên mọi hướng giải quyết đều phải chờ ý kiến của Bộ chỉ đạo. Vì vậy, hiện tại, Cục cũng chưa thể đưa ra hướng giải quyết cuối cùng về việc này.

Trong biên bản thỏa thuận ký ngày 10/12/2011 giữa bên A là TS. Đoàn Thị Kim Hồng (Chủ tịch HĐQT CIAT) và bên B là Triệu Thị Hà (sinh viên ĐH năm thứ nhất, trường ĐH Kinh tế Thái Nguyên, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011), có những điều khoản kỳ lạ. Theo đó, “Bên A chịu trách nhiệm giám sát và quản lý bên B về tất cả các hoạt động có liên quan như: Trả lời báo chí, truyền hình, chụp hình, hoạt động Từ thiện, giao lưu văn hóa, ký kết hợp đồng quảng cáo, trình diễn thời trang và…”. Hay “Bên B cam kết không quan hệ tình cảm cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh đạo đức của một Hoa hậu. Bên B cam kết thực hiện đúng các cam kết diễn ra trong cuộc thi”.



Một trong những điều khó hiểu của bản thỏa thuận này là, phần đầu văn bản ghi rõ: “Bên A là TS. Đoàn Thị Kim Hồng - Chủ tịch HĐQT Cty CIAT” nhưng khi ký tên, bên A lại biến thành: “TS.Đoàn Thị Kim Hồng - Trưởng Ban tổ chức”. Đây có phải là một trong những điều “lập lờ đánh lận con đen” của bên A trong quá trình làm biên bản để thỏa thuận, ràng buộc với bên B, rất cần được các cơ quan chức năng làm rõ?.

PV

Xem thêm video Đàm Vĩnh Hưng tròn mắt với giọng ca nhí

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news