Tin mới

Đi tìm ý nghĩa hoa hồng tím trong tình yêu

Thứ năm, 24/03/2016, 16:30 (GMT+7)

Ý nghĩa hoa hồng tìm tượng trưng cho câu chuyện tình yêu lãng mạn và sự chung thủy sắc son.

Hoa hồng tím là loài hoa được rất nhiều chị em yêu thích không chỉ bởi màu tím dịu dàng mà nó còn được biết đến là biểu tượng của tình yêu chung thủy.

Hoa hồng được cả thế giới biết đến là biểu tượng của tình yêu lãng mạn. Khi ai đó tặng bạn hoa hồng nghĩa là họ đang dành cho bạn một tình cảm đặc biệt.

Tuy nhiên, hiện nay màu sắc của loài hoa tình yêu có khá nhiều màu: đỏ, trắng, vàng, tím, đen… và phân chia thành nhiều cung bậc tình cảm khác nhau trên mỗi màu sắc của nó.

Ý nghĩa hoa hồng tím là sự chung thủy, say mê trong tình yêu. Ảnh minh họa. 

Nếu như hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu mãnh liệt, nồng cháy; hồng trắng là tình yêu trong sáng, ngây thơ; hồng vàng dành cho sự phản bội… thì ý nghĩa hoa hồng tím là sự trường tồn, vĩnh cửu.

Nguồn gốc hoa hồng tím

Từ thời cổ đại ở các lăng mộ Kim Tự Tháp trên đảo Crete (Hy Lạp) đã thấy xuất hiện dấu tích của hoa hồng tím. Cho đến ngày nay, loài hoa này được lai tạo, nhân giống rộng rãi, được rất nhiều người yêu thích.

Ý nghĩa hoa hồng tím

Là loài hoa đặc biệt và khá hiếm, nên ý nghĩa của hoa hồng tím cũng vô cùng đặc biệt và bí ẩn.

Ý nghĩa đầu tiên của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, hoa hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái.

Đóa hồng tím là lời nhắn nhủ tới người đó rằng, lần đầu tiên gặp gỡ đầu tiên đã chiếm trọn linh hồn của người tặng hoa, mà sức cuốn hút không thể nào giải thích được. Vì thế, nếu nhận được hoa hồng tím từ một ai đó có nghĩa là bạn đã khiến người họ say như “điếu đổ” đó.

Màu tím là màu của sự chung thủy và vĩnh cửu. Hoa hồng tím còn tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó bền chặt, đại diện cho tình yêu chân thành và trường tồn mãi thời gian. Chính vì vậy, hoa hồng tím thường được làm hoa cưới hoặc bày trang trí ở đám cưới hay để tặng người mình yêu trong những ngày kỉ niệm hoặc ngày lễ tình yêu.

Không chỉ thế, ý nghĩa hoa hồng tím còn thể hiện sự sang trọng, tinh tế, uy nghi. Nên thường được dành tặng những người lớn tuổi hoặc cấp trên.

Đặc biệt, hoa hồng tím còn là lựa hoàn hảo cho những ai đang băn khoăn không biết nên cảm xúc của mình như thế nào để thay lời muốn nói.

Hoa hồng tím thường được bó xen kẽ với các loại hoa màu trắng để tạo nên sự hài hòa, dịu dàng. Ảnh minh họa. 

Cách bó hoa hồng tím: Để bó hoa trở nên hài hòa và bắt mắt thì nên cắm xen kẽ những bông hồng tím với những bông hoa có nền trắng như hoa baby, cẩm chướng, hồng trắng....

Hoa hồng tím khá hiếm và rất khó trồng, vì thế nếu nhận được bó hoa hồng tím thì bạn là người rất may mắn và đặc biết đấy.

Xem thêm: Bật mí lý do hoa hồng trắng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

An An (Tổng hợp)

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news