Tin mới

Bật mí lý do hoa hồng trắng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Thứ năm, 24/03/2016, 14:23 (GMT+7)

Ý nghĩa hoa hồng trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết nhưng cũng rất bền vững. Hoa hồng trắng thường được dùng trong các dịp lễ đặc biệt về tình yêu, ngày cưới,...

Bạn đã biết về ý nghĩa hoa hồng trắng (hay hoa hồng bạch) chưa? Hoa hồng trắng chính là biểu tượng của tình yêu chân thành, trong sáng, vĩnh cửu hay được dùng trong những dịp lễ đặc biệt.

Nguồn gốc hoa hồng trắng

Nguồn gốc hoa hồng trắng gắn liền với truyền thuyết liên quan đến nữ thần tình yêu Venus. Theo đó, nàng bước ra từ bọt biển và bọt biển rơi xuống đất, đây chính là nơi hoa hồng trắng mọc lên.

Ý nghĩa hoa hồng trắng

Màu trắng thể hiện sự ngây thơ, thuần khiết. Vì thế, ý nghĩa của hoa hồng trắng là tôn vinh tình yêu trong sáng, thiêng liêng không lẫn vật chật, không bị cám dỗ bởi xác thịt, bên nhau bởi sự gắn bó của 2 tâm hồ thánh thiện.

Hoa hồng trắng là biểu tượng của tình yêu trong sáng và vĩnh cửu. Ảnh minh họa.

Không chỉ vậy, hoa hồng trắng còn được ví là "loài hoa của ánh sáng" hay hoa hồng trắng còn mang ý nghĩa khác là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt, trường tồn mãi theo thời gian. Vì vậy, loài hoa này được dùng khi cần thể hiện lòng tôn thờ, trung thành với một người nào đó.

Ngoài ra, hoa hồng trắng còn tượng trưng cho danh dự và sự tông kính, do đó chúng thường dùng để tưởng nhớ những người đã khuất.

Màu trắng từ lâu được coi là màu của hòa bình, đoàn kết. Do vậy, đôi khi tặng hoa hồng trắng nhằm mục đích gửi gắm thông điệp đoàn kết, gắn bó.

Một bó hoa hồng trắng không chỉ đẹp mà mang rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, thông thường, ít người chọn hoa hồng trắng để tặng người yêu trong các dịp lễ đặc biệt hay để tặng sinh nhật, mà thường chỉ xuất hiện ở hoa cô dâu.

Trong thập niên 1840, hoa hồng trắng được tôn sùng là “nữ hoàng” của các bó hoa cô dâu. Ở đây, ý nghĩa của hoa hồng trắng mang nhiều thông điệp khác nhau.

Thời kì này, cô dâu mang hoa hồng trắng nhằm khẳng định với chú rể rằng nàng hoàn toàn trong sạch và trong trắng.

Nếu trong bó hoa có một nụ hồng trắng là để truyền đạt một ý nghĩa khác đó là nói về sự bồng bột, non nớt, thiếu chín chắn của tuổi trẻ.

Trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời, nhiều cô gái cẩn thận sẽ tự tay lựa chọn những bông hoa tươi đẹp nhất để ngày vui trở nên ý nghĩa.

Cách bó hoa hồng đơn giản, ấn tượng cho ngày cưới

Nguyên liệu: 18 bông hoa hồng nên chọn những bông hoa còn nụ chúm chím, không bị dập úa; băng dính; ruy băng.

Tự tay bó hoa cho lễ cưới giúp ngày vui trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Ảnh minh họa. 

Cách làm: Hoa hồng mua về cắt hết lá ở phần thân sau đó cắm hoa vào một lọ nước ấm (thêm chút nước cốt chanh hoặc giấm để giữ hoa tươi lâu) trong khoảng 3-4 tiếng.

Tiếp đó, chọn một bông hoa ở giữa rồi đặt 3 bông hoa khác xung quanh, dùng băng dính quấn quanh cuống hoa để cố định.

Sau đó, xếp thêm 3 bông hoa xung quanh rồi tiếp tục dùng băng dính quấn chặt phần cuống hoa. Cứ làm như vậy cho đến khi hết chỗ hoa cần bó. Khi xếp xong dùng băng dính quấn chặt phần thân để cố định bó hoa.

Sau khi bó hoa được cố định bằng băng dính thì dùng sợi ruy băng kim tuyến quấn quanh phần thân từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên sao cho thật đều và chắc chắn.

Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể sở hữu bó hoa hồng handmade cực ấn tượng trong ngày cưới rồi. 

Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng không phải ai cũng biết

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news