Tin mới

Vì sao iPhone không bao giờ miễn phí ?

Thứ năm, 15/05/2014, 23:45 (GMT+7)

Khi ra mắt iPhone 5S/5C, Apple đã công bố bán iPhone 4S ở trạng thái "free", nghĩa là không mất một xu. Nhưng có thật Apple cung cấp miễn phí iPhone đến người dùng?

Khi ra mắt iPhone 5S/5C, Apple đã công bố bán iPhone 4S ở trạng thái "free", nghĩa là không mất một xu. Nhưng có thật Apple cung cấp miễn phí iPhone đến người dùng?

Những tin đồn trong thời gian gần đây cho biết Apple có thể sẽ cung cấp "free" iPhone 6 khi phát hành. Và nếu đúng như vậy, iPhone 6 sẽ trở về mức giá rẻ nhất của iPhone trên Apple Store. Hiện tại, người dùng có thể mua 3 phiên bản iPhone trên Apple Store là iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 4S với các mức giá khác nhau.

Vì sao iPhone không bao giờ miễn phí ?

Tuy nhiên, chữ "free" - miễn phí, mà Apple áp dụng cho iPhone 4S có thực sự đúng nghĩa của nó? Thực ra, khi mua iPhone 4S, người dùng sẽ không phải chi trả phí ban đầu cho thiết bị, nhưng sẽ phải trả phí dần cho nhà cung cấp dịch vụ với mức phí hàng tháng khác nhau.

Hiểu được ý nghĩa này, nhà mạng T-Mobile tại Mỹ đã ấn định luôn mức giá cuối cùng mà người dùng sẽ phải trả cho iPhone 4S "free" này. Cụ thể, người dùng sẽ phải trả phí sử dụng 27 USD/tháng trong vòng 2 năm. Theo đó, số tiền cuối cùng mà họ trả cho nhà mạng này cũng lên đến 648 USD. Điều này có nghĩa, người dùng sẽ được "free" khi mua máy, nhưng cuối cùng họ cũng phải trả giá bán khá cao cho thiết bị của mình trong quá trình sử dụng.

Vì sao iPhone không bao giờ miễn phí ?

Như vậy, T-Mobile Mỹ sẽ không cung cấp iPhone 4S miễn phí mà không kèm hợp đồng sử dụng. Theo các thông tin gần đây cho biết, nhà mạng này nhiều khả năng sẽ không thực hiện điều tương tự với iPhone trong thời gian tới.

Gần đây Motorola đã có những nỗ lực thu hút khách hàng đến với các sản phảm của mình khi chào bán Moto G và Moto E ở mức tối thiểu, nhưng cũng không thể miễn phí. Chính vì vậy, với những gì mà iPhone mang lại, thuật ngữ "miễn phí" sẽ không bao giờ tồn tại trong khái niệm của Apple.

Những nỗ lực của Apple hiện nay cơ bản là thu về dần số tiền mà người dùng có thể phải trả cho thiết bị của mình. Cùng với đó, thúc đẩy xây dựng một hệ sinh thái hàng đầu sẽ giúp Apple thu hút nhiều hơn nữa nhà phát triển, bổ sung lợi nhuận từ Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng miễn phí hoặc trực tiếp từ một phần của các ứng dụng trả tiền.

Vì sao iPhone không bao giờ miễn phí ?

Đây là cách thực hiện tương tự như Amazon đang làm với dòng tablet Kindle Fire. Mặc dù không cung cấp "free" sản phẩm, nhưng Amazon bán "trọn gói" sản phẩm của mình với giá rất hấp dẫn, bù lại hãng sẽ kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh nội dung trên cửa hàng của mình.

Xem thêm: Việt Nam là "bến đỗ" của những chiếc iPhone ăn cắp?

Theo Thongtincongnghe 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iphone 5S iphone 5c