Tin mới

Vì sao là "người thứ ba", nhưng Hoa hậu Phương Nga lại được "thấu cảm"?

Thứ sáu, 30/06/2017, 16:44 (GMT+7)

Dù chấp nhận làm người thứ ba, quan hệ tình cảm với người đàn ông có vợ con, chấp nhận hợp đồng tình ái với giá 16,5 tỷ đồng... thế nhưng hoa hậu Phương Nga sau khi được tại ngoại lại đang được nhiều người "thấu cảm".

Dù chấp nhận làm người thứ ba, quan hệ tình cảm với người đàn ông có vợ con, chấp nhận hợp đồng tình ái với giá 16,5 tỷ đồng... thế nhưng hoa hậu Phương Nga sau khi được tại ngoại lại đang được nhiều người "thấu cảm".

Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại sau hơn 2 năm ở tù. Ảnh: Trí thức trẻ

Chiều 29/6, khi chủ tọa phiên tòa đọc quyết định cho hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, trú Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại sau khi bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ của đại gia Cao Toàn Mỹ với khung hình phạt lên đến chung thân, hầu như tất cả người tới dự phiên tòa đề vỗ tay chúc mừng. Sau đó, trên mạng xã hội nhiều dòng trạng thái chúc mừng hoa hậu trở về.

Nhìn những gì xảy ra, nhiều người ta cho rằng quyết định của tòa là kết quả của sự đấu tranh kiên cường, bền bỉ của Phương Nga, rằng công lý chính thức đứng về phái yếu. Việc Phương Nga được tại ngoại còn được đánh giá là tạo tiền lệ tốt trong ngành tòa án.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng liệu một người thứ ba như hoa hậu Phương Nga có đáng được "thấu cảm". Người Việt Nam vốn ghét cay ghét đắng người thứ ba. Hồ Ngọc Hà từng bị tẩy chay mạnh mẽ, mất hàng loạt hợp đồng quảng cáo giá trị, ảnh hưởng nặng nề hình ảnh khi lộ ảnh tình tứ bên đại gia Chu Đăng Khoa - người đã có vợ con. Trong khi đó, phía nữ ca sĩ chưa một lần thừa nhận về mối quan hệ này. 

Mới đây nhất là diễn viên Sống chung với mẹ chồng - Bảo Thanh cũng bị lên án khi thả thính với người đã có vợ.

Còn hoa hậu Phương Nga kể rằng cô làm người thứ ba và nhận số tiền khủng từ chính bản hợp đồng mà mình đồng ý ký kết lại được "thấu cảm". 

Nếu xét ở khía cạnh xã hội và đạo đức, hoa hậu Phương Nga chắc chắn không có gì để được chia sẻ, tung hô và ngợi ca vì theo như những gì diễn ra, cô đã ký vào bản hợp đồng tình cảm 7 năm, điều đó có nghĩa là cô chấp nhận đánh đổi nhân cách để có được một cuộc sống giàu sang, thượng lưu.

Thế nhưng khoan nói về chuyện đạo đức xã hội, gia đình. Mọi người "thấu cảm", ủng hộ cho cô về mặt pháp lý, pháp luật công minh, bằng sự thông minh, mạnh mẽ, sắc sảo của mình cô đã giành công bằng cho chính mình. Có ý cho rằng có thể cô sai, nhưng không khốn nạn khi phải bắt người ta tù tội như vị đại gia trên, giữa người sai ít và sai nhiều, giữa người bị oan và người cố tình bắt tội thì mọi người ủng hộ ai?

Có một điều khiến người ta bất ngờ không kém, ngay cả vợ của vị đại gia trên cũng đứng về phía Phương Nga (điều này rất khó xảy ra vì chẳng ai lại đi giúp tình địch cả). Thế nhưng bằng sự "thấu cảm" của những người trong cuộc khi phải chứng kiến sự bất công, cô luôn muốn Phương Nga thắng kiện. 

Hiện tại, cái mà dư luận đang quan tâm, đang phấn khích là hình ảnh một người phụ nữ mỏng manh đang phải chống chọi với bản án chung thân đang treo lơ lửng trên đầu. Trong phiên tòa này Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" chứ không phải "tội làm người thứ ba", vậy thì cô được thấu cảm và ủng hộ chẳng có gì sai.

Một người bạn tôi từng nói, không ai ca ngợi Phương Nga khi làm người thứ 3, nhưng mà qua vụ án này, người ta khâm phục với sự thông minh, kiên cường của cô gái này, cách mà cô ứng xử, tự biện hộ tại tòa hay phần đối đáp với luật sư và cũng thấy thế lực của đồng tiền chưa hẳn có thể bẻ cong được công lý. 

Sau tại ngoại chưa biết số phận của cô hoa hậu sẽ thế nào, nhưng quãng thời gian tạm giam hơn 2 năm cũng đã là bài học, sự trả giá của cô khi chấp nhận mạo hiểm làm người thứ ba. Đây cũng là kinh nghệm xương máu cho những ai đang có ý định chơi với đại gia.

Phiên tòa xét xử kỳ án Nga - Mỹ đã tạm kết thúc sau 5 ngày xét xử căng thẳng, phiên toàn không chỉ thu hút dư luận vì bị cáo là người nổi tiếng mà còn có những điểm mới tạo tiền lệ tốt trong ngành tòa án.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news