Tin mới

Vì sao Thái Lan khó giành được vé dự World Cup 2018?

Thứ tư, 13/04/2016, 14:38 (GMT+7)

Thái Lan đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á một cách đầy thuyết phục và họ đang tiến gần đến giành vé đến Nga năm 2018. Tuy nhiên, giấc mơ của thầy trò HLV Kiatisuk khó trở thành hiện thực.

Thái Lan đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á một cách đầy thuyết phục và họ đang tiến gần đến giành vé đến Nga năm 2018. Tuy nhiên, giấc mơ của thầy trò HLV Kiatisuk khó trở thành hiện thực. 

[mecloud]z6jBTk4vs8 [/mecloud]

Ở vòng loại thứ 2, Thái Lan đã dẫn đầu bảng F, có sự góp mặt của Iraq, Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc). Sau 6 trận đấu, họ thắng 4, hòa 2 để dẫn đầu bảng. Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi thầy trò HLV Kiatisak không được đánh giá cao bằng Iraq. Chiều ngày 12/4, vòng loại cuối cùng World Cup 2018 đã xác định được những đối thủ khi AFC tiến hành bốc thăm. 

ĐT Thái Lan rơi vào bảng đấu cực khó ở vòng loại World Cup 2018

Cụ thể, 12 đội bóng sẽ chia ra làm 2 bảng (mỗi bảng có 6 đội). Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Hai đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2018. Hai đội đứng thứ 3 của hai bảng sẽ thi đấu với nhau. Đội thắng sẽ tranh vé vớt đội đứng thứ 4 khu vực Bắc Trung Mỹ và Carribean. Lá thăm may rủi đã đưa Thái Lan vào bảng B, nơi họ sẽ đối đầu với những Nhật Bản, UAE, Iraq, Úc và Ả Rập Saudi.

 Đây là một bảng đấu khá khó khăn đối với đội bóng xứ Chùa vàng bởi những đối thủ này đều là những "ông lớn" châu lục. Bởi Australia là ĐKVĐ Asian Cup, sở hữu trong đội hình nhiều hảo thủ đang thi đấu ở châu Âu. Nhật Bản là đội bóng ổn định bậc nhất châu lục, 5 lần dự World Cup liên tiếp. Saudi Arabia tuy không còn mạnh như trước nhưng vẫn là đội có truyền thống và kinh nghiệm, từng 4 góp mặt ở World Cup.

Thái Lan nằm ở bảng B với những đối thủ rất mạnh

Ngay cả UAE và Iraq cũng là đối thủ đáng gờm đối với thầy trò HLV Kiatisuk. Tại vòng loại thứ 2, Iraq không có được sự ổn định nhưng cũng 2 lần bất phân thắng bại với Thái Lan. Trong khi đó, UAE cũng đang khẳng định được mình tại châu lục trong thời gian vừa qua. Chính vì thế, Thái Lan khó có cơ hội góp mặt tại World Cup 2018 bởi thực lực kém hơn các đối thủ. Kể từ khi dẫn dắt ĐTQG Thái Lan năm 2014, Kiatisak chưa thể giúp đội nhà thắng được một đội bóng lớn nào ở châu lục.

Tuy là khó khó khăn nhưng giấc mơ dự World Cup vẫn luôn cháy bỏng đối với người Thái, vì thế LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng đã chuẩn bị những kế hoạch "khủng" cho thầy trò HLV Kiatisuk thực hiện giấc mơ này. Cụ thể, thầy trò HLV Kiatisuk dự kiến sẽ sang Colombia đá giao hữu. Bên cạnh đó, FAT cũng đang tính mời Croatia, Uzbekistan, Costa Rica… dự King’s Cup, diễn ra vào giữa năm nay.

Bảng đấu còn lại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 bao gồm các đội Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar và Syria. Vòng loại 3 sẽ diễn ra từ 1/9/2016 cho đến 5/9/2017.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kiatisuk