Tin mới

Tuấn Hải: ‘Vũ khí bí mật’ của HLV Park Hang Seo ở màn đại chiến Oman

Thứ ba, 22/03/2022, 11:44 (GMT+7)

Trong bối cảnh Công Phượng và Văn Toàn không đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất. Tiền đạo Tuấn Hải lại đang là lựa chọn sáng giá cho thầy Park ở hàng tấn công của ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam chiều 18/3, Tuấn Hải đã ghi điểm trong mắt thầy Park với 1 pha lập công. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội đang có những tiến bộ vượt bậc và dần chiếm được suất đá chính trên hàng công của ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc hồi tháng 1 vừa rồi.

Tuấn Hải ra mắt ĐTVN ở chuyến làm khách trước Australia. Ảnh: Internet
Tuấn Hải ra mắt ĐTVN ở chuyến làm khách trước Australia. Ảnh: Internet

Điểm mạnh của Tuấn Hải là nền tảng thể lực sung mãn, bền bỉ cùng khả năng đeo bám tạo áp lực cho các hậu vệ đối phương. Anh tham gia vào hàng loạt những điểm nóng trên sân với một nguồn năng lượng bùng nổ. Tuấn Hải đã ghi điểm mạnh trong mắt ban huấn luyện của ĐT Việt Nam. Đó cũng là ưu thế để HLV Park Hang Seo lựa chọn anh lên ĐT Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái.

Cách di chuyển của Tuấn Hải có ý đồ hơn, gây sức ép đúng thời điểm hơn và khả năng di chuyển không bóng rất tốt. Sự tiến bộ của Tuấn Hải được thể hiện rõ nhất trong trận đấu với Australia. Cú nhấc chân đúng lúc của Tuấn Hải đã giúp Hồng Duy căng ngang cho Công Phượng dứt điểm cận thành của Australia. Nếu thủ môn Mathew Ryan không xuất sắc cứu thua bằng vai, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng.

Tiền đạo 24 tuổi thi đấu rất năng nổ ở trận gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF
Tiền đạo 24 tuổi thi đấu rất năng nổ ở trận gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF

Không chỉ có vậy, ở trận đấu với Trung Quốc, cầu thủ sinh năm 1998 cũng thi đấu rất tích cực khiến hàng phòng ngự Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, Tuấn Hải còn có pha phối hợp thông minh với Hùng Dũng dẫn tới bàn thắng của Tiến Linh, góp phần vào chiến thắng lịch sử 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Tuấn Hải đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội. Ảnh: Hà Nội FC
Tuấn Hải đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội. Ảnh: Hà Nội FC

Sự trưởng thành của Tuấn Hải ngày càng được thể hiện rõ trong thời gian gần đây, khi anh góp mặt ở cả 2 vòng đấu của CLB Hà Nội tại V-League 2022. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ nếu Tuấn Hải chiếm được một suất đá cặp cùng Tiến Linh trên hàng công ĐT Việt Nam. Việc Tuấn Hải chơi tốt, sẽ phần nào khiến Công Phượng và Văn Toàn phải cải thiện phong độ và lối chơi nếu không muốn phải làm bạn với băng ghế dự bị. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news