Tin mới

Vị trí "đắc địa" xem bắn pháo hoa tầm cao tối 10/10

Thứ sáu, 10/10/2014, 15:27 (GMT+7)

Tối ngày 10/10, người dân Thủ đô và cả nước có dịp chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tầm cao tuyệt đẹp nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô.

Tối ngày 10/10, người dân Thủ đô và cả nước có dịp chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tầm cao tuyệt đẹp nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô.

Cụ thể từ 21h đến 21h15 tối 10/10, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó có 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm khu vực trước Bưu điện Hà Nội (hồ Hoàn Kiếm), khu vực công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), khu vực vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Còn lại 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã.

Pháo hoa tầm cao được bắn với số lượng 3.100 quả, trong đó mỗi trận địa 500 quả, riêng sân vận động Quốc gia Mỹ đình 600 quả. Pháo hoa tầm thấp có tổng số 1.500 quả được chia đều cho 25 điểm. Tổng thời gian bắn sẽ kéo dài trong 15 phút, từ 21h – 21h15 phút ngày 10/10.

Dưới đây là những gợi ý về cách chọn vị trí "đặc địa" ở từng điểm bắn pháo hoa tầm cao để ngấm và chụp những bức hình pháo hoa đẹp nhất:

1. Hồ Hoàn Kiếm

Điểm bắn pháo hoa tại địa điểm này thường diễn ra ở Bưu điện bờ Hồ, phía báo Hà Nội Mới, tòa nhà trước quảng trưởng Đông Kinh Nghĩa Thục và tòa nhà Hà Nội Vàng.

Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm bắn pháo hoa đẹp nhất tối 10/10

Vì vậy, địa điểm để xem bắn pháo hoa tầm cao tối 10/10 đẹp nhất ở khu vực ven bờ Hồ là những quán cafe trên cao quanh bờ Hồ. Tuy nhiên, do lượng người dân đổ về địa điểm này đông hơn so với những địa điểm khác, nên những dịp bắn pháo hoa trước, Hồ Hoàn Kiếm luôn trong tình trạng tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ, nên mọi người có thể tới khu vực con đường gốm sứ, đoạn dốc Bác Cổ hay lên cầu Long Biên, Chương Dương để thưởng thức những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

2. Công viên Thống Nhất

Tại đây, màn bắn pháo hoa được tổ chức trên đảo Thống Nhất, vì vậy tất cả mọi hướng xung quanh hồ đều có thể dễ dàng chiêm ngưỡng pháo hoa một cách chọn vẹn.

Ngoài ra, những quán cafe cao tầng, hoặc những ngôi nhà cao tầng quanh khu vực Công viên Thống Nhất cũng là một vị trí thú vụ để ngắm và chụp ảnh pháo hoa.

3. Vườn hoa Lạc Long Quân

Điểm bắn pháo hoa tầm cao tối 10/10 tại Hồ Tây sẽ được thực hiện tại Vườn hoa Lạc Long Quân hướng ra Hồ Tây. Đây là địa điểm có mặt thông thoáng, người dân sống quanh khu vực Hồ Tây, Ba Đình có thể ngắm pháo hoa từ rất nhiều điểm ven hồ Tây như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản hay đường ven Yên Phụ.

Điểm bắn pháo hoa tầm cao tối 10/10 tại Hồ Tây

Ngoài ra, phía Công viên Hồ Tây, con đường ven hồ cạnh khách sạn Intercontinental Hà Nội hoặc đối diện bên kia đường Trích Sài cùng là một địa điểm hoàn hảo để ngắm pháo hoa

4. Hồ Văn Quán

Nằm ở phía Nam Thành phố Hà Nội, hồ Văn Quán là địa điểm lý tưởng để người dân khu vực Thanh Xuân, Hà Đông thưởng thức những màn bắn pháo hoa tầm cao.

Thông thường, tại địa điểm này, người dân thường ngồi những quán cafe vỉa hè cạnh hồ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh pháo hoa.

5. Sân vận động Mỹ Đình

Đây là địa điểm bắn pháo hoa tầm cao tối 10/10 lớn nhất tại Hà Nội với số lượng 600 quả. Sân vận động Mỹ Đình được xem là địa điểm xem và chụp ảnh pháo hoa ấn tượng thứ 2 tại Hà Nội nhân dịp 10/10 sau hồ Hoàn Kiếm, bởi không gian thoáng đãng, quảng trường trước sân rộng lớn, các quán cafe thuộc Cung thể thao dưới nước view đẹp...

Sân vận động Mỹ Đình là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tối 10/10

Quãng trường trước sân vận động là nơi lý tưởng để mọi người dựng xe và đứng ngắm pháo hoa. Nơi đây có vạch kẻ tách riêng với các làn đường giao thông vì vậy mọi người thoải mái đứng ngắm.

Ngoài ra, khách sạn Crown là tòa nhà cao nhất cạnh sân vận động Mỹ Đình, quán cafe tầng trên cùng cũng là địa điểm ấn tượng để ai có sở thích ngắm pháo hoa từ trên cao...

Tuy nhiên, nếu bạn là người ngại chen chúc thì những quán cafe trên cao ở khu vực Xuân Thủy hoặc các tòa nhà cao tầng ở quanh khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy cũng là một vị trí đẹp để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ.

Theo Nguyên Hà (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news