Tin mới

Vì vợ con, từ một đại ca quyền lực, Ngô Chí Hùng chấp nhận đóng vai phụ trên phim

Thứ bảy, 12/10/2019, 06:10 (GMT+7)

Đa phần Ngô Chí Hùng tham gia đóng các vai về đề tài phim xã hội đen, ông có phong cách biểu diễn độc đáo và chân thực. Điều này không có gì lạ nếu biết được xuất thân của vị diễn viên vốn là “người trong giang hồ” này.

Ngô Chí Hùng bước chân vào giang hồ từ rất sớm. Ông kết giao với nhiều người bạn bất hảo, trở thành thành viên băng đảng xã hội đen khi nào không biết. Từ bảo kê sòng bạc, quán bar, quản lý gái làng chơi, đâm thuê chém mướn không có công việc nào của giới giang hồ Hong Kong mà Ngô Chí Hùng chưa làm qua.

Ngô Chí Hùng là tay giang hồ thứ thiệt trong các bộ phim xã hội đen Hong Kong.

"Hong Kong những năm 70, 80 rất khó tìm việc làm. Rất nhiều người vì miếng cơm manh áo mà trở thành xã hội đen và tôi cũng vậy", ông chia sẻ.

Thời kỳ đỉnh cao, dưới trướng Ngô Chí Hùng có hàng ngàn huynh đệ, ai gặp ông cũng phải gọi ba tiếng “anh Chí Hùng”. Ngô Chí Hùng là nhân vật khét tiếng khu Tong Luo Wan lúc bấy giờ.

Vì vợ con, rửa tay gác kiếm

Là đại ca khét tiếng trong giới giang hồ Hong Kong nhưng cuộc đời Ngô Chí Hùng chợt rẽ sang trang vào cuối những năm 70 khi ông gặp vợ. Vợ Ngô Chí Hùng vốn là nữ bồi bàn xinh đẹp tại một cửa hàng ăn. Ngô Chí Hùng say mê và quyết định theo đuổi bà sau vài lần gặp mặt, cuối cùng cô gái cũng gật đầu làm vợ ông vào năm 1979.

Gia đình nhỏ của Ngô Chí Hùng.

Kết hôn với một đại ca giang hồ đòi hỏi sự dũng cảm và nhẫn nại vô bờ bến. Suốt nhiều năm, vợ Ngô Chí Hùng phải chịu cảnh hồi hộp lo âu, chờ chồng hàng đêm mòn mỏi. Khi Ngô Chí Hùng ngồi tù bà vẫn kiên nhẫn đợi ngày ông trở về.

Thương vợ, Ngô Chí Hùng luôn mong muốn được sống rời bỏ giới giang hồ và sống lương thiện. Từ một đại ca quyền lực, Ngô Chí Hùng đi chạy nhiều công việc vặt nhưng lương thiện để nuôi sống gia đình, trong đó có việc đóng vai quần chúng trong phim.

Thập niên 80 là thời kỳ bùng nổ của dòng phim xã hội đen Hong Kong. Các nhà làm phim cần số lượng lớn các diễn viên có ngoại hình ngổ ngáo để vào vai dân giang hồ và Ngô Chí Hùng bắt đầu nghiệp diễn từ đó.

Năm 1987, mộtđạo diễn kiêm nhà sản xuất nổi tiếng Hong Kong Lâm Lĩnh Đông có ý định làm phim Giám ngục phong vân, diễn viên chính là Lương Gia Huy và Châu Nhuận Phát. Đáng nói hơn, Lâm Lĩnh Đông muốn những vai phụ, vai quần chúng trong phim phải là dân giang hồ thứ thiệt. Ý định này của ông không được ủng hộ, cũng chẳng băng nhóm giang hồ nào đồng ý.

May mắn thay, em trai Lâm Lĩnh Đông vốn là bạn lâu năm của Ngô Chí Hùng. Nhờ sự điều động của Ngô Chí Hùng, hàng trăm đàn em dưới trướng ông đã tham gia diễn xuất trong phim. Giám ngục phong vân thành công vang dội.

Ngô Chí Hùng là đại ca giang hồ hiếm hoi mang cả băng đảng của mình lên phim ảnh.

Sau đó, Ngô Chí Hùng tiếp tục vào vai “đại ca B” trong loạt phim Người trong giang hồ, với thân hình đầy hình xăm và phong cách biểu diễn chân thực đầy ấn tượng, Ngô Chí Hùng trở thành diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình Hong Kong.

Năm 1993, Ngô Chí Hùng tuyên bố rửa tay gác kiếm, ông chính thức rút chân khỏi giang hồ.  Nhưng sau khi rửa tay gác kiếm cuộc sống của Ngô Chí Hùng không hề dễ dàng. Sau phim Người trong giang hồ, ông cũng có chút danh tiếng nhưng cũng chỉ được tham gia các vai phụ hoặc vai quần chúng xã hội đen trong phim vì không phải là diễn viên chuyên nghiệp.

Tiền cát-xê không đủ nuôi sống gia đình, từ một đại ca quyền lực ông chạy vạy đủ công việc vặt và đầu tư làm ăn nhưng đều không thành công. Cuộc đời Ngô Chí Hùng chạm đáy thất bại và khủng hoảng.

Trong lúc khó khăn nhất, Ngô Chí Hùng đã nhận được sự giúp đỡ của Cổ Thiên Lạc, nam diễn viên cũng xuất thân từ khu ổ chuột và có quá khứ ra tù vào tội. Cổ Thiên Lạc giúp Ngô Chí Hùng trả nợ và giới thiệu ông tiếp tục đóng phim. Đây chính là điều khiến ông luôn ghi nhớ: “tình nghĩa giang hồ đôi khi không bằng tấm lòng của một người bạn thật sự”.

Cổ Thiên Lạc chụp chung cùng gia đình Ngô Chí Hùng.

Tuổi già hạnh phúc một đại ca giang hồ

Dòng phim xã hội đen Hong Kong đã qua thời kỳ hưng thịnh, Ngô Chí Hùng không còn được mời đóng phim. Những năm gần đây ông làm nghề ca hát, hoạt náo trong quán bar để kiếm thêm thu nhập.

Năm 2015, trong khi biểu diễn ở quán bar Ngô Chí Hùng bị một vị khách say xỉn bắt hầu rượu và gây sự. Đại ca giang hồ khét tiếng một thời khi đó không hề ra tay phản đòn mà chỉ nhẫn nhịn chịu bị bắt nạt khi nhìn thấy vị khách đi cùng vợ con.

Ngô Chí Hùng biểu diễn ở quán bar.

Sau vụ việc hôm đó ông chỉ kể lại giản dị: "Tôi không bị đánh mọi người đừng lo. Vợ con người ta cũng đã xin lỗi tôi rồi nên tôi không muốn truy cứu nữa. Chỉ mong anh ta từ sau uống rượu nên tiết chế bản thân một chút".

Nay đã không còn trẻ, Ngô Chí Hùng bông đùa nói hình xăm đôi đại bàng dũng mãnh trên ngực nay chỉ còn như chú chim bé nhỏ. Nhưng nếu nhìn kĩ người ta có thể thấy trên cánh đại bàng là tên của vợ con ông.
Nay tuổi đã 66, Ngô Chí Hùng vẫn chăm chỉ biểu diễn trong các quán bar, các sự kiện nhỏ, những vai phụ trong phim. Thời oanh liệt đã qua, đổi lại, ông đã có một cuộc sống an yên, thanh thản bên vợ và các con.

Tình yêu không thay đổi của Ngô Chí Hùng dành cho vợ.

Trong hơn 30 năm vợ chồng, dù gần nửa thời gian là một đại ca xã hội đen máu mặt, Ngô Chí Hùng không lúc nào ngừng thể hiện tình cảm trước sau như một của mình dành cho vợ. Chính ông cũng thẳng thắn thừa nhận: “Tôi rất yêu vợ tôi, đi đâu tôi cũng muốn đưa vợ đi cùng.”, nguyên nhân chính là vì “Tôi từng hai lần đi tù, bài bạc nợ nần có lúc đến hơn trăm tỷ, nhưng vợ tôi vẫn không bỏ tôi. Đó là lý do tôi rời bỏ xã hội đen.”

Hiện tại, Ngô Chí Hùng cùng vợ sống không quá dư dả nhưng hạnh phúc và bình tâm. Nhiều diễn viên, đạo diễn trong làng giải trí Hong Kong vẫn kính trọng và yêu mến ông.

Video: Ngô Chí Hùng trong phim Người trong giang hồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news