Tin mới

Video: Hình ảnh voi đói ăn đến trơ xương gây lo ngại ở Venezuela

Thứ ba, 28/03/2017, 10:22 (GMT+7)

Một con voi gầy gò trong vườn thú tại thủ đô Venezuela đã gây ra nhiều lo ngại cho dư luận về tình trạng thiếu ăn của những con thú được nuôi nhốt tại nước này.

Một con voi gầy gò trong vườn thú tại thủ đô Venezuela đã gây ra nhiều lo ngại cho dư luận về tình trạng thiếu ăn của những con thú được nuôi nhốt tại nước này.

[mecloud]dYek1nrnZp[/mecloud]

Theo đó, con voi cái Ruperta 46 tuổi ở vườn thú Caricuao, Caracas, Venezuela, đang thu hút sự chú ý của dư luận bởi thân hình gầy trơ xương khi phải chịu tình trạng đói ăn kéo dài.

Người đứng đầu Viện Công viên quốc gia Venezuela cho biết "Vẫn có thức ăn nhưng không nhiều loại phong phú. Họ chỉ cho con voi ăn bí ngô và đu đủ nhưng lượng thức ăn này không đáp ứng nhu cầu của nó", Marlene Sifontes, người đứng đầu Viện Công viên quốc gia Venezuela, cho biết.

Hình ảnh của chú voi cái Ruperta được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút hàng chục người mang thức ăn đến vườn thú để quyên góp. 

Tuy nhiên, giám đốc vườn thú đã kiên quyết trả lại và cho biết họ không thế nhận thêm các khoản quyên góp vì lo ngại thức ăn không an toàn hoặc nhiễm độc. Vườn thú cũng đã từ chối những khoản giúp đỡ bằng tiền. 

Dư luận ngày càng tỏ ra lo ngại khi truyền thông Venezuela đưa tin chú voi Ruperta vừa bị ngất do suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, đại diện vườn thú nói rằng con voi chỉ bị trượt chân và Ruperta đang được các chuyên gia chăm sóc. 

Bộ Môi trường Venezuela cũng đã bày tỏ sự quan tâm đối với trường hợp của chú voi Ruperta "Những con voi có thể sống tới 70 tuổi trong môi trường nuôi nhốt. Ruperta mới 46 tuổi. Nó có thể được xem như bị lão hóa sớm", đại diện của bộ nói. 

Loài voi có thể ăn tới 150kg thức ăn mỗi ngày chủ yếu là cỏ, lá và vỏ cây.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news