Tin mới

Video: Bé 7 tuổi ở Quảng Ninh đọc chữ vanh vách khi bịt kín mắt

Thứ năm, 09/06/2016, 12:00 (GMT+7)

Bị bệnh máu trắng nhưng cậu bé lại có khả năng đặc biệt là đọc chữ vanh vách dù mắt đã bịt kín, luận tuổi dương lịch sang tuổi âm lịch chỉ trong vòng ít giây.

Bị bệnh máu trắng nhưng cậu bé lại có khả năng đặc biệt là đọc chữ vanh vách dù mắt đã bịt kín, luận tuổi dương lịch sang tuổi âm lịch chỉ trong vòng ít giây.

[mecloud]wXwCoCtLyo[/mecloud]

Theo VTC News và báo Gia đình & Xã hội, cậu bé có khả năng đặc biệt trên là Hoàng Đăng Kiểm, SN 2009, tổ 7, khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Kiểm là con thứ 2 của vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Kim Huệ (SN 1979) và Hoàng Mạnh Thắng (SN 1972).

Bé Kiểm đang đọc các chữ số trên tờ giấy cho dù mắt đã bịt kín. Ảnh: báo Gia đình & Xã hội

Theo ghi nhận của VTC News, dù bị bịt mắt bằng một chiếc khẩu trang và một chiếc khăn vải nhưng Kiểm vẫn có thể đọc vanh vách, chính xác những thông tin trên sách báo, số liệu hay tấm danh thiếp của mọi người đưa ra trước mặt.

Đặc biệt, bé Kiểm còn có khả năng chuyển đổi tuổi dương lịch sang tuổi âm lịch một cách chính xác, nhanh chóng chỉ vài giây, khiến những người có mặt không khỏi ngỡ ngàng.

Khi  được hỏi: : “Chú sinh năm 1975 là tuổi gì?”. Lập tức bé Kiểm đáp: “Tuổi Ất Mão”. “Ất Mão cầm tinh con gì”. “Con mèo', Kiểm trả lời ngay mà không cần suy tính.

Chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, chị Nguyễn Thị Huệ cho biết: "Bé Kiểm là con thứ 2 trong gia đình. Kể từ lúc mang thai cho tới khi sinh cháu, tôi không thấy có biểu hiện gì bất thường, khác lạ. Tới ngày sinh, tôi đau đẻ kéo dài tới 3 ngày mới sinh được".

Những biểu hiện "khác lạ" của Kiểm xuất hiện kể từ khi em xuất viện sau khi được bác sĩ chẩn đoán là bị bệnh máu trắng giai đoạn cuối.

"Kể từ sau khi được xuất viện về nhà để điều trị ngoại trú, tôi phát hiện ra cháu có sự thay đổi khác thường. Tính cách rụt rè, nhút nhát, ít nói khác hẳn lúc chưa bị bệnh. Đặc biệt, cháu bỗng có nhiều biểu hiện lạ về khả năng đọc, nhận mắt chữ và luận tuổi âm dương...", chị Huệ kể.

Sau một thời gian dài điều trị, sức khỏe của Kiểm dần ổn định và phát triển bình thường trở lại trước sự ngạc nhiên của đội ngũ bác sỹ đã từng thăm khám cho em.

Tuy nhiên, tháng nào gia đình cũng phải đưa em lên bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ và điều trị theo phác đồ của bệnh viện. mỗi tháng ngoài tiền thuốc chữa bệnh được hỗ trợ từ một tổ chức y tế nước ngoài (khoảng 60 triệu/tháng), gia đình chị Huệ vẫn phải bỏ thêm khoảng 20 triệu đồng gồm các chi phí (thuốc ngoài, ăn ở, chăm sóc cháu tại bệnh viện…). Bố mẹ Kiểm làm nghề tự do, nên với số tiền điều trị trên, gia đình em gặp rất nhiều khó khăn.

Lê Vy (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news