Tin mới

Video: Cận cảnh cá lệch "khủng", dài gần 2m ở Nghệ An

Thứ hai, 05/12/2016, 15:56 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Nghệ An đã mua được một con cá lệch nặng 7,8kg, dài 1,8m từ một người dân đánh bắt được tại sông Giăng...

Một người đàn ông ở Nghệ An đã mua được một con cá lệch nặng 7,8kg, dài 1,8m từ một người dân đánh bắt được tại sông Giăng...

[mecloud]UdvdjNXzxH[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Lao động, trong lúc vào xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An, ông N.V.T. (trú tại thị trấn Con Cuông) đã mua được một con cá lệch nặng 7,8kg, dài 1,8m từ một người dân đánh bắt được tại sông Giăng. Con cá này có thân hình tròn, màu đen xám và rất khỏe.

Hiện con cá lệch trên đang được ông T.

Con cá lệch này dài và lớn hơn gấp nhiều lần so với những con cá khác nuôi trong bể - Ảnh: Xuân Chinh/ NĐT

nuôi trong bể kính để chào bán cho khách.

Theo người dân, loài cá này có thịt rất thơm, dai và ít xương...

Người dân trong vùng nghe tin bắt được cá lớn đã đến xem rất đông và có người hỏi mua với giá 10 triệu đồng - báo Công an TP HCM thông tin thêm.

Theo báo Công an nhân dân, được biết, cá lệch thuộc dòng cá da trơn, thường sống chủ yếu trong môi trường nước ngọt và nước lợ ở các hang hốc dọc sông, suối. Cá lệch được xem là loài cá có giá trị nhất vùng núi phía Tây Nghệ An. Ngoài thị trường, cá lệch thường được bán với giá dao động từ 800 nghìn đồng  đến 1 triệu đồng/1kg.

Trước đây, các huyện miền núi dọc sông Lam như Tương Dương, Kỳ Sơn, Con Cuông, Thanh Chương (Nghệ An) cá lệch được người dân bắt được rất nhiều. Khoảng 5 năm trở lại đây, những con cá lệch (đặc biệt là những con từ 6kg trở lên) thì rất hiếm gặp.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá lệch