Tin mới

Hãi hùng ruốc siêu bẩn được làm từ gà chết

Thứ hai, 07/03/2016, 11:29 (GMT+7)

Ruốc vàng óng hấp dẫn và có mùi thơm mà người dân vẫn ăn hàng ngày tại các quán ăn đều được làm từ gà chết, gà tiêm kháng sinh.

Ruốc vàng óng hấp dẫn và có mùi thơm mà người dân vẫn ăn hàng ngày tại các quán ăn đều được làm từ gà chết, gà tiêm kháng sinh.

[mecloud]WHtPsDmUxU[/mecloud] Mới đây, đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất đang trên đường được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội để tiêu thụ.  

Theo đó, loại ruốc này để vài năm cũng không hỏng và có nguy cơ gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Mặc dù bên ngoài vàng óng và hấp dẫn, nhưng ít ai có thể ngờ rằng giá bán một cân ruốc này chỉ bằng 1/10 giá thành mà người tiêu dùng tự làm.  Chỉ với 40 nghìn đồng/kg, nhiều chủ cửa hàng đã mua và bán cho người tiêu dùng. 

Chủ của 4 tấn ruốc khai nhận với cơ quan điều tra, sở dĩ ruốc có giá rẻ như thế vì được làm từ gà chết, gà tiêm kháng sinh, gà tiêm chất ép nở, được mua với giá 18/kg, bằng 1/10 giá thịt gà tươi được mua ngoài chợ.  

Điều làm không ít người ngạc nhiên hơn nữa là nước luộc gà chứa đầy chất độc hại cũng được nhiều cửa hàng bán phở, hủ tiêu mua với giá 40 nghìn đồng/ can 20 lít và xương gà được bán với giá 8.000 đồng/kg cho những cơ sở làm bột nêm.  

Để có được thịt tươi ngon, nhiều cơ sở sử dụng hóa chất hỗ trợ trong đó có nhiều hóa chất, phụ phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Trước tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay, những người tiêu dùng cần tỉnh táo dể lựa chọn những thực phẩm có xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news