Tin mới

Video mới vụ xe chở bệnh nhi hấp hối bị chặn ở Bệnh viện Nhi

Thứ năm, 07/07/2016, 14:13 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan đến vụ xe chở bệnh nhi hấp hối bị chặn ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), trên mạng xã hội vừa xuất hiện thêm một video từ nhân chứng có mặt tại hiện trường quay lại.

Tin mới nhất liên quan đến vụ xe chở bệnh nhi hấp hối bị chặn ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), trên mạng xã hội vừa xuất hiện thêm một video từ nhân chứng có mặt tại hiện trường quay lại.[mecloud]ytsxP85QTd[/mecloud]

Theo nội dung của đoạn video cho thấy, người nhà bệnh nhân nhi đã van xin, khóc lóc nhưng chiếc xe chở bệnh nhi hấp hối vẫn bị chặn ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Cũng theo nội dung đoạn video, không thấy lái xe cứu thương hay người nhà có bất kỳ lời lẽ căng thẳng hay xúc phạm nào đến lực lượng bảo vệ. Ở thời điểm ghi hình, bệnh nhi đang phải bơm bóng thở, chỉ còn thoi thóp.

Liên quan đến vụ việc, theo báo VnExpress, Người Lao Động, Vietnamnet, Phó Giáo sư Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, không có việc bảo vệ của bệnh viện ngăn cản ô tô cứu thương làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Theo bà Hương, trong lúc hai bên trao đổi với nhau đã sử dụng ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp và kỹ năng xử lý vụ việc của bảo vệ đối với lái xe và người nhà bệnh nhân chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên, lái xe cứu thương cũng chưa chấp hành nội quy của ngành y tế khi không có bệnh nhân trên xe mà vẫn rú còi ưu tiên.[mecloud]CrS6T9cRXb[/mecloud]

Theo bà Hương, hiện toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 của Công ty AZ ngày 2/7 đã bị đình chỉ công tác, và phía Công an Hà Nội cũng đang vào cuộc để xác minh xe cấp cứu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay xe tư nhân thường xuyên đi đón khách.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, tài xế Nguyễn Khánh Toàn (SN 1985, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) là người điều khiển xe cứu thương của Trung tâm vận chuyên cấp cứu Thành Công (Nghệ An) bị bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn lại, khẳng định xe của mình là xe hoạt động đúng quy định của pháp luật, không phải xe dù, khi vào bệnh viện anh cũng không bật còi ưu tiên. 

Theo anh Toàn, vào sáng ngày 2/7, anh điều khiển xe cứu thương cùng 1 y tá vào Bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân (gia đình bệnh nhân gọi điện cho xe đến đón đưa về Nghệ An). Khi xe vừa dừng bánh trước sảnh cấp cứu của bệnh viện thì có người đến yêu cầu không được đón bệnh nhân. Khi người nhà bệnh nhân đưa cháu bé ra xe thì có khoảng 2 người mặc quần áo bình thường, cùng khoảng 4 bảo vệ của bệnh viện không cho xe đi.

"Tôi đến đó lúc 9h sáng mà phải đến 11h xe mới đi được vì sự cản trở của bảo vệ bệnh viện và đám người lạ mặt. Hôm đó, rất nhiều người nhà bệnh nhân chứng kiến cũng vô cùng bức xúc trước cảnh cháu bé đang thoi thóp...

Vì quá chờ đợi lâu mà cháu bé đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe cấp cứu trước sảnh bệnh viện. Khi cảnh sát 113 đến can thiệp cháu mới được đưa về quê nhà cho kịp giờ”, anh Toàn cho hay.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news