Tin mới

Video: Sống sót thần kỳ sau 103 giờ sống trong kho lạnh

Thứ hai, 06/07/2015, 17:06 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Hai – vợ anh Sang tâm sự trong nước mắt: “Gần sáng, mấy chị đi về nói với mẹ rồi mẹ mới thú thật cho biết là giờ thật sự chưa kiếm được anh Sang, chắc anh Sang không còn nữa. Lúc đó không còn nước mắt để mà rớt”.

Chị Nguyễn Thị Hai – vợ anh Sang tâm sự trong nước mắt: “Gần sáng, mấy chị đi về nói với mẹ rồi mẹ mới thú thật cho biết là giờ thật sự chưa kiếm được anh Sang, chắc anh Sang không còn nữa. Lúc đó không còn nước mắt để mà rớt”.

[mecloud]P8nMQI6P22[/mecloud]

Nguồn video: HTV7

Tin tức trên HTV7 cho hay, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 19/7/2014, anh Mai Thanh Sang là lái xe nâng hàng trong kho đông lạnh. 18 giờ là anh giao ca và lúc này đã là 17 giờ 30 phút. Những người làm việc với anh đã rời khỏi kho, chỉ một kiện hàng nữa anh cũng hoàn thành phần việc ngày hôm nay.

Kho lạnh - Nơi anh Sang mắc kẹt 103 giờ đồng hồ

Nhưng chính lúc này, xe nâng hàng của anh gặp sự cố khuất tầm nhìn vướng ở tầng 6. Anh cho rút cần phụ hỗ trợ, kệ hàng trên đầu anh bắt đầu rung rinh. Nhận thấy nguy hiểm cận kề, anh Sang vội vàng bỏ chạy nhưng không còn kịp nữa, cửa quá xa mà kệ hàng cồng kềnh đổ quá nhanh.

 

Anh Sang sống sót thần kỳ sau những nỗ lực không mệt mỏi của đội cứu hộ. Ảnh: HTV7

Tổng thể kho đông lạnh, chiều dài 57m, rộng 51m, diện tích 2907m, lượng hàng trong kho thời điểm này là 3000 tấn được sắp xếp chồng lên nhau trên các khung sắt chữ V yếu đặt trong dãy của kho. Mỗi dãy rộng 6m, dài 57m, cao 10m, khoảng cách giữa các dãy là 10m. Với cách sắp xếp kiện hàng và dãy trong kho, dễ thấy chỉ cần 1 kiện hàng đổ sẽ tương tự hiểu ứng Domino kéo đổ hàng loạt.

Quan trọng là diện tích kho đông lạnh lớn nhưng chỉ có 2 cửa thoát hiểm, một cửa cho hàng vào ở phía trước và 1 cửa cho hàng ra ở phía sau, rộng 0,5m và cao 1,5m. Như vậy chỉ cần 1 kệ hàng rung rinh cũng đủ để tạo thành một vòng vây vô cùng nguy hiểm. Anh Sang đã bị chôn vùi trong kho đông lạnh như thế ở nhiệt độ vẫn đang là âm 22 độ C.

Sau này, khi đã được cứu sống, nhớ lại giây phút kinh hoàng, anh Sang cho hay: “Nằm trong đó là bị kẹt luôn. Tay khều được cái gì là cảm nhận cái đó. Những bịch cá rã đông mềm lại tạo thành nước, tôi mới móc những bịch cá đó tôi uống, mùi rất là tanh nhưng cũng ráng uống rồi ngủ. Ngủ rồi thức dậy nhưng mà kêu không ai nghe hết nên lại ngủ. Làm mấy lần như vậy, mỗi lần tỉnh dậy mừng vì biết mình còn sống".

Thời điểm đó, gia đình anh Sang đã nghĩ đến tình huống xấu nhất. Tâm sự trên báo Tuổi trẻ, chị Nguyễn Thị Hai – Vợ anh Sang nói trong nước mắt: “Gần sáng, mấy chị đi về nói với mẹ rồi mẹ mới thú thật cho biết là giờ thật sự chưa kiếm được anh Sang, chắc anh Sang không còn nữa. Lúc đó không còn nước mắt để mà rớt”.

Điều kỳ diệu xảy ra khi anh Sang được tìm thấy và cứu sống. 

Đúng vào 12 giờ ngày thứ 5, khi mà tất cả đã rất mỏi mệt vì không còn hy vọng thì bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu của anh Sang. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiến hành giải cứu cho anh.

Anh Mai Thanh Sang được cấp cứu tại bệnh viện Thanh Bình và chuyển tiếp lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp, thoát chết trở về, mang lại tiếng cười và niềm hạnh phúc tràn ngập cho gia đình, vợ con thân yêu.

Video của HTV7 trong chương trình “Khoảnh khắc sinh tử” tái hiện toàn bộ quá trình bị mắc kẹt và được cứu sống kỳ diệu của anh, cùng niềm hạnh phúc giản dị ở thời điểm hiện tại.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news