Tin mới

Viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu – nỗi lo của những phụ nữ hiện đại

Thứ sáu, 25/06/2021, 16:50 (GMT+7)

Mỗi năm, có tới hàng ngàn chị em phải đối mặt với những căn bệnh phụ khoa, mà trong số đó là viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu. Đây đều là những căn bệnh gây nguy cơ lớn tới sức khỏe sinh sản. Vậy cách nhận biết căn bệnh này ra sao, điều trị thế nào? Hãy cùng lắng nghe bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội chia sẻ về dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu sớm! 

Viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu là gì mà khiến chị em lo lắng?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan, viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm, có thể do nhiễm trùng hay không do nhiễm trùng. Bệnh khiến người bệnh ra khí hư bất thường, nổi ban đỏ ở cổ tử cung và dễ chảy máu âm đạo. 

Bệnh viêm cổ tử cung
Bệnh viêm cổ tử cung

Khi lây lan ngược dòng trong ống sinh dục, viêm cổ tử cung rất dễ khiến người bệnh mắc thêm viêm vùng chậu. Những cơ quan vùng chậu bị ảnh hưởng là tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Trong nhiều trường hợp, chị em viêm vùng chậu bị áp xe trong buồng trứng, ống dẫn trứng. Bệnh có khả năng gây ra biến chứng lâu dài nếu không được điều trị hiệu quả và kịp thời. 

Bệnh viêm vùng chậu
Bệnh viêm vùng chậu

 

Tác hại của viêm vùng chậu và viêm cổ tử cung

Cổ tử cung hoạt động như một một hàng rào bảo vệ, có khả năng ngăn cản tác nhân gây hại xâm nhập, gây tổn thương tử cung. Viêm cổ tử cung khiến hàng rào bảo vệ này bị suy yếu, là nguy cơ khiến người bệnh phải đối mặt với những mối đe dọa như nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng... 

Viêm cổ tử cung là một trong những nguyên nhân dẫn tới viêm vùng chậu. Căn bệnh này cũng gây ra vô vàn biến chứng cho sức khỏe chị em phụ nữ. Những vấn đề đó bao gồm: 

- Gây đau xương chậu mãn tính, có khả năng kéo dài nhiều năm trời không chấm dứt.

- Gây mang thai ngoài tử cung: Điều này là vì các vết sẹo do viêm vùng chậu làm bít tắc đường đi của trứng thụ tinh. Hệ quả, trứng buộc phải làm tổ tại ống dẫn trứng. Mang thai ngoài tử cung khiến tính mạng của thai phụ bị đe dọa, cần thực hiện phẫu thuật khẩn cấp mới có thể vượt qua cơn nguy kịch. 

- Gây nguy cơ hiếm muộn vô sinh: sẹo do bệnh để lại trên ống dẫn trứng là một trong những nguyên nhân khiến sự thụ tinh bị cản trở. Thống kê cho thấy cứ 10 người mắc viêm vùng chậu lại có một người bị hiếm muộn vô sinh. 

Vì những lý do kể trên, nỗi lo lắng của chị em là hết sức thiết thực và cần được quan tâm chú trọng bởi các bác sĩ, chuyên gia. 

Bình tĩnh khi mắc bệnh, chủ động trong điều trị

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan cho biết, thật may dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, ngày nay viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu không còn quá nguy hiểm như trước.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan

Nếu đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội chữa trị hai căn bệnh này, bạn sẽ được tiếp cận với công nghệ ánh sáng sinh học. Đây là công nghệ điều trị bệnh kỹ thuật cao, có nhiều ưu điểm nhất trong các biện pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiện nay.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách chiếu ánh sáng sinh học có bước sóng phù hợp đến đến các tổ chức viêm trong ống cổ tử cung và vùng chậu. Nó có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng viêm, giúp người bệnh phục hồi thương tổn. Khi sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học, các tế bào mới cũng sẽ được kích thích tái tạo, hệ miễn dịch được tăng cường. 

Khi điều trị viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu bằng ánh sáng sinh học, bạn sẽ nhận thấy những điều sau: 

- Hầu như không cảm thấy đau đớn.

-  Không tốn nhiều thời gian để điều trị, thời gian phục hồi cũng được rút ngắn. 

- Bảo vệ mô lành ở mức tối đa, điều này là do công nghệ ánh sáng sinh học là công nghệ xâm lấn tối thiểu. 

- Tăng cường lưu thông máu tới các cơ quan sinh sản, nâng cao hệ miễn dịch tổng thể của cơ thể. 

- Có tác dụng lâu dài, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh ở mức tối đa.

- Không gây biến chứng, không tác động đến khả năng sinh sản của người bệnh. Không để lại sẹo xấu. 

Sau khi điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học, các chuyên gia còn cho bạn sử dụng thuốc đông y phối hợp với tây y để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Đây là điểm riêng biệt của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, cũng là điểm khiến nhiều chị em yêu thích khi tới đây chữa bệnh phụ khoa. 

Tóm lại, với căn bệnh viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu, bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan khuyên bạn hãy bình tĩnh khi mắc bệnh và chủ động trong điều trị. Bệnh càng được chú trọng điều trị từ sớm, hiệu quả điều trị càng tích cực. 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

ĐT: 0584 591 860

Địa chỉ:Tầng 1,  Số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news