Tin mới

Viện KSND đề nghị xử nghiêm vụ cô gái khuyết tật tố bị chủ cưỡng hiếp

Thứ năm, 04/07/2019, 15:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô gái khuyết tật tố bị chủ cưỡng hiếp, đánh đập, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Viện KSND huyện Ea H’leo phối hợp với cơ quan công an xử lý nghiêm.

Chiều 4/7, trao đổi với báo Người lao động, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm thông tin vụ việc cô gái khuyết tật bị chủ cưỡng hiếp, đánh đập.

Sau khi nắm thông tin, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Viện KSND huyện Ea H’leo phối hợp Công an huyện này khẩn trương xác minh tin báo tố giác tội phạm. "Quan điểm chỉ đạo là khẩn trương làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Nạn nhân kể lại sự việc với PV. Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngày 2/7, trả lời phỏng vấn báo CAND, Thượng tá Nguyễn Huy Thành, đã nhận được đơn tố giác tội phạm của chị N.T.L.Q., (32 tuổi, quê tại Phú Yên) về việc bị ông Đ.N.T., (64 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo - nơi chị Q., làm thuê) đã có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

Chị Q. vốn bị dị tật ở chân, nói ngọng, sức khỏe yếu và được xác nhận là khuyết tật nặng.

Theo lời kể của chị, chị bắt đầu từ quê lên Đắk Lắk và xin vào làm giúp việc tại nhà ông T từ năm 2016. Ngày 22/12/207, sau khi vợ vắng nhà và con gái đi học thêm, ông T đã dùng vũ lực khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm chị 4 lần.

Chị Q. sau đó đã điện thoại cho bà M. (vợ ông T.) biết và trình báo công an. Bà M xin chị Q bình tĩnh, van xin chị đừng tố cáo và hứa sẽ cho chị một số vốn về quê làm ăn. Ông T cũng đồng ý viết bản cam kết, ký tên cùng với người làm chứng là bà M và cô con gái.

Tin tưởng vào tờ giấy cam kết và lời hứa của gia đình, chị Q. đã chấp ở lại làm việc. Tuy nhiên, đến ngày 6/8/2018, chị Q. tiếp tục bị ông T. hãm hiếp, đánh đập, thậm chí còn xách dao kề vào cổ dọa giết.

Từ những thông tin trên, cơ quan Công an đã tiến hành điều tra xác minh và làm rõ vụ việc. Theo bà M. cho biết, 2 người kết hôn từ năm 1989, có nhau nhau 2 người con gái, 1 đã học xong đại học, 1 đang học lớp 10. Bởi vì gia đình làm nghề kinh doanh nên phải thuê người giúp việc, từ đó đến nay, đã có 6 người bị chồng bà có những hành vi sàm sỡ hoặc cưỡng hiếp.

Vì không muốn gia đình mang tiếng xấu, bà nhiều lần đưa cho người bị hại ít tiền và bao che cho chồng. Cũng theo bà M, chị Q là người giúp việc thứ 6 cho gia đình mình. Khi chị mới vào làm, bà Q rất yên tâm vì ông T tỏ ra không thích và suốt ngày chửi rủa đánh đập chị Q. Tuy nhiên, khi sự việc chị Q bị hãm hiếp bị phát giác, bà đã dự định chuẩn bị một số tiền cho chị Q và xin lại bản cam kết. Nhưng khi sự việc tiếp tục xảy ra, bà không thể im lặng nữa. “Ông ấy gây ra là có người bao che, dọn dẹp nên cứ thế mà làm. Từ trước đến giờ tôi đã bao che quá nhiều rồi nhưng ông ấy vẫn chứng nào tật đó. Tôi cũng đã nhận lỗi trước cơ quan công an là đã bao che cho chồng nhiều lần”, bà M chia sẻ với báo Người lao động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news