Tin mới

SỐC: Hơn 20 cầu thủ nữ tố bị HLV 'quấy rối', có người chỉ mới 14 tuổi

Thứ tư, 07/09/2022, 11:40 (GMT+7)

Mới đây, hơn 20 cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá nữ Venezuela đã cáo buộc cựu HLV Kenneth Zseremeta tội quấy rối tình dục.

Hơn 20 cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá nữ Venezuela đã đồng nhất ký một lá thư đưa ra cáo buộc chống lại Zseremeta, người đã dẫn dắt các đội tuyển quốc gia nữ ở nhiều cấp độ khác nhau tại Venezuela đến năm 2017.

Trong đó có cựu cầu thủ Atletico Madrid - Deyna Castellanos đã ký và công bố bức thư trên các kênh truyền thông xã hội của mình. Vụ bê bối làm rung chuyển Venezuela. Các nữ cầu thủ cho biết họ quyết định phá vỡ sự im lặng để tránh HLV Zseremeta lạm dụng và quấy rối khác.

Hơn 20 cầu thủ nữ tố bị HLV 'quấy rối', có người chỉ mới 14 tuổi. Ảnh: Internet
Hơn 20 cầu thủ nữ tố bị HLV 'quấy rối', có người chỉ mới 14 tuổi. Ảnh: Internet

Theo lời bức thư, một cầu thủ tiết lộ rằng, trước đó cô đã bị huấn luyện viên lạm dụng tình dục từ năm 14 tuổi. Bức thư không nêu danh tính của cầu thủ bóng đá đó. Thêm nữa, Zseremeta liên tục hỏi các cầu thủ về giới tính và xu hướng tình dục của họ, có những trường hợp bị lạm dụng thể chất và tâm lý trong các buổi tập.

Thậm chí, còn những cáo buộc khác là bị Zseremeta quấy rối thường xuyên, bao gồm các cuộc gọi điện thoại kèm theo lời mời, massage và quà tặng không phù hợp.

"Hôm nay, chúng tôi hiểu rằng những hành động này có mục đích không tốt và khiến chúng tôi cảm thấy tổn thương. Đã có những lời đe dọa về việc nói với cha mẹ của các cầu thủ về mối quan hệ, nếu họ không tuân theo hoặc thực hiện theo lời HLV."

Deyna Castellanos tố bị HLV Zseremeta xâm hại tình dục. Ảnh: Internet
Deyna Castellanos tố bị HLV Zseremeta xâm hại tình dục. Ảnh: Internet

Zsemereta đã đưa đội nữ Venezuela đến vị trí thứ tư tại giải U17 World Cup năm 2014. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển quốc gia Venezuela dù nam hay nữ lọt vào bán kết một giải đấu toàn cầu do FIFA tổ chức.

LĐBĐ Venezuela đã sa thải Zsemereta, người khi đó là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nữ U20 của nước này, chỉ vài ngày sau khi một số cầu thủ phàn nàn về tình trạng suy dinh dưỡng trong cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng của đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thanh niên sàm sỡ cô gái đang phơi đồ giữa ban ngày bị xử phạt 200 ngàn

Theo công an phường, cô gái bị sàm sỡ cũng đã rút đơn tố cáo và thanh niên đã đến gặp cô gái để trực tiếp xin lỗi, công an phường quyết định xử phạt mức 200.000 đồng.