Tin mới

Viện KSND TP.HCM nói về việc không khởi tố vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Thứ hai, 07/09/2020, 13:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong, ngày 7/9 VKSND TP.HCM cho biết, dựa trên các dữ liệu, chứng cứ quan trọng cũng như lời khai của nhân chứng, người liên quan; kết luận không khởi tố vụ án là có căn cứ.

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 7/9, Viện KSND TP.HCM cho biết đã có kết luận kiểm sát Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) rơi lầu, tử vong tại chung cư New Sài Gòn ở huyện Nhà Bè, TP HCM vào ngày 5/4.

Trước khi tử vong, TS Bùi Quang Tín là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngân hàng TP HCM, thành viên Đoàn Luật sư TP HCM và được biết đến là chuyên gia kinh tế trong mảng tài chính - ngân hàng.

Căn cứ vào kết quả xác minh, kết quả khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y tử thi, kết luận giám định pháp y bổ sung, kết luận giám định nguồn ADN tại khu vực lan can, giếng trời tầng 14; các tài liệu trích xuất file camera an ninh ở thang máy tầng 14 và tầng trệt block D2 của chung cư New Sài Gòn, VKSND TP.HCM nhận định có cơ sở kết luận ông Bùi Quang Tín rơi từ giếng trời tầng 14 xuống đất tử vong.

Cơ quan điều tra cho rằng kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai nhân chứng thấy "TS Tín trèo lan can"... xác định nạn nhân tử vong do tự ngã từ tầng 14. Ảnh: VNE

Nguyên nhân tử vong là do đa chấn thương, trong người ông Bùi Quang Tín có nồng độ cồn trong máu là 220 mg/110 ml, không có độc chất. Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ.

Từ những căn cứ trên, VKSND TP.HCM kết luận Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM theo khoản 1, điều 157 Bộ luật Hình sự là có căn cứ và đúng pháp luật. Hiện VKSND TP.HCM đã hoàn hồ sơ để Cơ quan CSĐT Công an TP HCM giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, chiều 25/6, tại buổi họp báo của Bộ Công an, trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã trở lời về tiến trình điều tra vụ TS Bùi Quang Tín tử vong tại chung New Sài Gòn (ở huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Ông Lương Tam Quang cho biết, do tính chất phức tạp của vụ án, Công an TP.HCM sau khi nhận tin báo đã điều tra thận trọng, xác minh, thu thập đầy đủ dấu vết liên quan sự việc.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong. Ảnh: PLO

Cơ quan điều tra sau đó đã có văn bản gửi VKDND TP.HCM đề nghị gia hạn thời gian giải quyết tin báo trong 2 tháng tính từ 8/6. Trung tướng Lương Tam Quang cho biết đến 8/8, khi hết hạn giải quyết, cơ quan chức năng sẽ công khai nguyên nhân cái chết của ông Bùi Quang Tín với gia đình và cơ quan báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news