Tin mới

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương báo tin vui liên quan đến tình hình virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 16:35 (GMT+7)

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương báo tin giữa tình hình dịch virus corona diễn biến phức tạp. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong việc kiểm soát virus corona.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn đang kiểm soát dịch bệnh virus corona. Cả nước đã ghi nhận 15 trường hợp, 6 trường hợp đã khỏi bệnh, 9 trường hợp đang theo dõi.

Trong thời gian tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thành lập nghiên cứu nhanh tài liệu các nước trên thế giới và 28 quốc gia có dịch, và sẽ sớm đưa ra biểu đồ dự báo sát nhất về tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, việc sớm đưa ra được bản đồ dự đoán tình hình dịch bệnh sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với y tế, kinh tế, xã hội...

Hiện nay, Viện vệ sinh dịch tễ đã nghiên cứu điều trị virus corona trong ống nghiệm và tiến tới sẽ điều trị trên lâm sàng, để tìm ra phác đồ tối ưu. Ngoài ra vấn đề tạo ra kháng thể, điều chế vắc xin sau khi phân lập được virus có ý nghĩa rất quan trọng.

GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay: "Viện làm việc hết công xuất có các đội trực hoạt động 24/24. Khi có mẫu ngay lập tức xét nghiệm để trả lời sớm nhất.

Nhờ phân lập được virus thành công Viện sẽ cung cấp trứng dương cho các đơn vị tuyến tỉnh có thể xét nghiệm khi có mẫu bệnh phẩm… Trong thời gian tới Viện sẽ đưa ra bản đồ dự báo tình hình dịch bệnh sớm nhất".

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới có khoảng 65.209 trường hợp nhiễm bệnh, 1.486 người chết, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục, và 5.954 người được chữa khỏi. Đại dịch virus corona hay còn có tên gọi Covid-19 bùng phát tại TP Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc vào cuối tháng 12 sau đó lan rộng ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news