Tin mới

Việt Nam có 2 trường lọt top 1000 Đại học uy tín nhất thế giới

Thứ năm, 12/09/2019, 08:38 (GMT+7)

Theo bảng xếp hạng top 1000 đại học uy tín nhất thế giới, Việt Nam có 2 trường được vinh danh.

Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE) đã công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới mới nhất trong sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh về học thuật của THE tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ). Đây được coi là một trong những bảng xếp hạng độc lập và có uy tín nhất

Theo đó, có 2 trường Đại học lọt vào bảng xếp hạng 1000 là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội.

3 cơ sở giáo dục của Việt Nam nằm trong BXH của THE. Ảnh: THE

Trong đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 801- 1000 thế giới. Ngoài ra, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh nằm trong nhóm 1000+.

Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Internet

Theo bảng xếp hạng được công bố, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ĐHQGHN đạt mức điểm 22,2 - 28,2 của THE. ĐHQGHN có các chỉ số về giảng dạy, nghiên cứu khoa học, và hội nhập quốc tế đứng đầu trong nhóm các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng. Còn Đại học Bách khoa Hà Nội có chỉ số về trích dẫn khoa học cao nhất.

Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Internet

Bảng xếp hạng do THE công bố dự trên 13 chỉ số chia làm 5 nhóm: Đào tạo (chất lượng môi trường học tập và giảng dạy): 30%; nghiên cứu (năng suất, thu nhập và danh tiếng): 30%; trích dẫn (ảnh hưởng nghiên cứu): 30%; hiện diện quốc tế (thu hút giảng viên, sinh viên và hợp tác nghiên cứu quốc tế): 7,5%; nguồn thu từ hợp tác với doanh nghiệp (hiệu quả chuyển giao tri thức): 2,5%.

Năm nay, THE xếp hạng cho 1.395 cơ sở giáo dục đại học trên tổng số 1.820 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay trong quy mô xếp hạng đại học thế giới của THE.

Theo Bảng xếp hạng thế giới 2020 của THE, ĐH Oxford tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới, tiếp theo là Viện công nghệ California (California Institute of Technology), ĐH Cambridge, ĐH Standford, Học viện CN Massachusetts…

Trước đó, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã được công bố lot top 1000 của bảng xếp hạng ARWU 2019 - Bảng xếp hạng được đưa ra bởi Trường ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news