Tin mới

Việt Nam có 5 trường đại học lọt bảng xếp hạng đại học tốt nhất toàn cầu

Thứ bảy, 05/11/2022, 08:15 (GMT+7)

Việt Nam có 5 trường đại học được tạp chí U.S News & World Report xếp hạng đại học tốt nhất toàn cầu.

Mới đây, tạp chí U.S News & World Report của Hoa Kỳ đã công bố kết quả Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu - Best Global Universities. Đáng chú ý trong danh sách này Việt Nam có 5 trường đại học lọt top về chất lượng.

Theo đó trong kỳ xếp hạng năm 2023, số trường được US News & World Report xếp hạng là 2.165 trường, thuộc 95 quốc gia. Trong số đó có 5 trường Đại học của Việt Nam được xếp hạng là:

Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Internet
Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Internet

- Đại học Quốc gia Hà Nội đứng thứ 970 thế giới và 258 châu Á

- Trường Đại học Tôn Đức Thắng xếp thứ 223

- Trường Đại học Duy Tân xếp thứ 317

- Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 1.116

- Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội xếp thứ 1.570

- Trường Đại học Y Hà Nội mới tham gia nhưng chưa được xếp hạng.

Với ĐH Quốc Gia Hà Nội, BXH của US News & World Report trong năm 2023 đã tăng 59 bậc so với năm trước. Bên cạnh đó, tiêu chí tổng số bài báo được trích dẫn nhiều nhất trong top 1% ấn phẩm được trích dẫn nhiều nhất trong lĩnh vực tương ứng cũng gia tăng 27 bậc trong bảng xếp hạng thế giới.

ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Internet
ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Internet

Ở lĩnh vực Kĩ thuật (Engineering), Đại học Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên được xếp hạng với thứ hạng 636 và tỉ lệ % ấn phẩm về Kĩ thuật thuộc top 10% ấn phẩm được trích dẫn nhiều nhất đạt thứ hạng cao, ở vị trí 45 thế giới. 

Tạp chí U.S. News & World Report ngoài việc tập trung vào xếp hạng các trường đại học, cao đẳng của Hoa Kỳ, đã thực hiện và công bố Bảng xếp hạng Best Global Universities để đáp ứng nhu cầu người học ở Hoa Kỳ mở rộng ra ngoài các trường đại học trong nước. BXH còn giúp các trường đại học của Hoa Kỳ có thể so sánh với các trường đại học khác trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news