Tin mới

Việt Nam công bố thêm 3 ca nhiễm Covid-19: Đều liên quan đến bệnh nhân số 34

Thứ tư, 11/03/2020, 17:29 (GMT+7)

3 bệnh nhân mới dương tính với Covid-19 tại Bình Thuận đều có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 34 - người trở về từ Mỹ.

Theo tin tức từ VTV, TRi thức trực tuyến, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau khi bệnh nhân số 34 (BN34) được xác định mắc bệnh Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Ngày 11/3, trung tâm tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Ảnh minh họa

Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

Bệnh nhân 36, nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân 37, nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân 38, nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34. Người này có biểu sốt, ho, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay, trong cuộc họp khẩn  iên quan đến bệnh nhân thứ 34 vào tối 10-3 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bình Thuận, ông Nguyễn Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế tỉnh - cho biết đã xác định 17 trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Hòa - phó chủ tịch UBND Bình Thuận, cho rằng khả năng các trường hợp F1 không dừng lại ở con số 17 mà còn cao hơn vì bệnh nhân về nhà ở lâu, tiếp xúc nhiều người.

Theo ông Việt, ngay khi xác định được 17 trường hợp trên, địa phương đã triển khai đưa đi cách ly tập trung. Những trường hợp này cư trú tại TP Phan Thiết, các huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news