Tin mới

Việt Nam sẵn sàng cho mọi tình huống xuất hiện ca nhiễm virus corona mới

Thứ hai, 02/03/2020, 18:43 (GMT+7)

Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, thực hiện kịp thời và chủ động công tác phòng và chống dịch corona hiệu quả.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Nhân Dân cho hay sáng ngày 2/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch virus corona đã họp dưới sự chủ trì của Phó rhur tướng Vũ Đức Đam -Trưởng ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải lường trước và chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống có thể xuất hiện thêm ca nhiễm virus corona mới trong thời gian tới. 
Cụ thể theo như báo cáo của Ban Chỉ đạo, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam không còn ghi nhận các trường hợp mắc mới.

Tổng số trường hợp nghi ngờ hiện đang được theo dõi và cách ly là 115; 10.089 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khoẻ, trong đó 156 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 4.810 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.123 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: AGP

Các chuyên gia y tế và các đại biểu khẳng định với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, Việt Nam hiện đang làm rất tốt công tác kiểm soát và ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng và điều trị vùng dịch.

Từ 13/2, Việt Nam không còn xuất hiện thêm ca bệnh mới. Tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc cũng đã tiến hành cách ly toàn xã được 20 ngày.

Dự kiến sáng mai 3/3, Sơn Lôi sẽ dừng cách ly theo quy định.

Dù vậy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh thực tiễn dịch bệnh trên toàn cầu đã có diễn biến mới, nên chiến thuật chống dịch cần thay đổi cho phù hợp với tình hình.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam phải lường trước, chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống có thể xuất hiện thêm ca nhiễm mới trong thời gian tới.

Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó nếu xuất hiện ca nhiễm virus corona mới. Ảnh: Internet

Dù xác định hay không xác định được nguồn lây nhiễm, chúng ta đều phải nhanh chóng cách ly, điều trị kịp thời, khoanh vùng triệt để, tránh lây lan rộng ra cộng đồng. Chúng ta phải tiếp tục thực hiện nguyên tắc kiên trì, kiên định trong phòng chống dịch bệnh là phải sớm phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

Sau khi áp dụng chính sách tạm ngừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc, từ 0 giờ ngày 4/3, Việt Nam cũng sẽ tiếp tục áp dụng Chính sách này đối với công dân Italy.

Ngoài ra, công dân Việt Nam từ các vùng dịch về nước, đặc biệt từ Hàn Quốc cần tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly và sàng lọc theo quy định.

Đối với những người có đầy đủ bằng chứng cho thấy không đi qua hay tiếp xúc với người ở vùng dịch thì cần có giải pháp đưa về cách ly tại cồng đồng, nơi làm việc và nơi cư trú.

Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu các bộ ngành chủ động điều phối địa điểm đến đối với các chuyến bay từ Hàn Quốc. Công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam phải được xem xét chặt chẽ, chắc chắn, tiến hành các biện pháp cách ly bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news