Tin mới

Việt Nam thử nghiệm phương án điều trị virus corona từ thuốc kháng HIV/AIDS

Thứ ba, 11/02/2020, 08:43 (GMT+7)

Trong khi đại dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang diễn ra vô cùng phức tạp, Việt Nam đã bắt tay tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm thuốc điều trị.

Theo tin tức từ Thanh niênVTC, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã ký quyết định giao trực tiếp cho Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Trung tâm Cảnh giác dược và một số đơn vị khác thực hiện đề tài độc lập cấp nhà nước "Đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus Corona mới".

Lopinavir/ritonavir được biết đến là một loại công thức phối hợp liều cố định để điều trị và phòng ngừa nhiễm HIV/AIDS.

Các nhà nghiên cứu của Trường đại học Bách khoa Hà Nội chế tạo sinh phẩm phát hiện nhanh virus Corona. Ảnh: Thanh niên

Các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu sẽ thử nghiệm trong 4 tuần hoặc trên 10 người bệnh. Từ đó sẽ báo cáo đánh giá hiệu quả đáp ứng lâm sàng, cận lâm sàng, virus học, tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm nCoV được điều trị theo phác đồ nền của Bộ Y tế.

Mục tiêu của nghiên cứu là sẽ làm rõ đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới dựa trên phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đề xuất phác đồ sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm nCoV.

Trước đó, Bộ KH-CN cũng đã phê duyệt 3 nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia đột xuất phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho 3 đơn vị thực hiện. Dự kiến, trong vòng 1 tháng tới, có thể có 3 loại bộ kit để chủ động chẩn đoán, phân loại bệnh nCoV-2019, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news