Tin mới

Việt Nam trao tặng y tế, giúp đỡ Mỹ và Nhật Bản chống dịch Covid-19

Thứ năm, 16/04/2020, 20:30 (GMT+7)

Chiều 16/4, Việt Nam đã trao tặng khẩu trang và vật tư y tế giúp đỡ Mỹ và Nhật Bản chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VOV và Tuổi trẻ, chiều nay (16/4), tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao vật tư y tế chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Nga, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Theo đó, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản với tổng trị giá 100.000 USD, bao gồm khẩu trang và các vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện Chính phủ Việt Nam trao tặng đại diện phía Nhật Bản. Ảnh: VOV

Việt Nam cũng hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Hoa Kỳ 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn sản xuất tại Việt Nam để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi tặng 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nội các Nhật Bản và 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nhà Trắng.

Phát biểu tại lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Việt Nam và Nhật Bản đã sớm triển khai hợp tác trong các khuôn khổ song phương và đa phương nhằm đối phó với dịch bệnh.

Ảnh: Bộ Ngoại giao

Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Asazuma Shinichi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân Nhật Bản; cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn, thể hiện tình cảm và sự đoàn kết mà Việt Nam dành cho Nhật Bản.

Thay mặt Tổng thống Donald Trump và nhân dân Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ; đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian qua; cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn và là thông điệp về tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau mà Việt Nam dành cho Hoa Kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news