Tin mới

Vietjet Air và Boeing ký hợp đồng 11,3 tỷ USD trong chuyến thăm Việt Nam của ông Obama

Thứ ba, 24/05/2016, 15:34 (GMT+7)

Hợp đồng đầu tiên được ký kết trong chuyến thăm của ông Obama tại Việt Nam là việc Vietjet Air ký hợp đồng 11,3 tỷ USD mua 100 máy bay của hãng Boeing.

Hợp đồng đầu tiên được ký kết trong chuyến thăm của ông Obama tại Việt Nam là việc Vietjet Air ký hợp đồng 11,3 tỷ USD mua 100 máy bay của hãng Boeing.

[mecloud]qkK54i4VjL[/mecloud]

Đồng loạt các tờ báo trong nước đều đưa tin về thương vụ đầu tiên được kí kết trong chuyến thăm của ông Obama tại Việt Nam. Theo tin tức từ BBC và Thanh niên thì hôm qua 23/5, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của tổng thống Mỹ Obama, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo – tổng giám đốc Vietjet Air đã cùng ký kết hợp đồng quan trọng với ông Ray Conner – Tổng giám đốc tập đoàn chế tạo máy bay Boeing.

Hợp đồng giữa Vietjet Air và Boeing được ký kết trước sự chứng kiến của chủ tịch nước Trần Đại Quang và tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: Reuters

Hợp đồng được ký kết trước sự chứng kiến của chủ tịch nước Trần Đại Quang và tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đoàn lãnh đạo cấp cao hai bên. Theo đó, hợp đồng đánh dấu việc hãng hàng không Vietjet đặt mua 100 máy bay B737 MAX 200 của tập đoàn chế tạo máy bay Boeing, tổng giá trị hợp đồng lên tới 11,3 tỷ USD.

Hãng máy bay Việt Nam Vietjet Air đặt mua 100 máy bay B737 MAX 200 của hãng Boeing. Ảnh: Thanh niên

Tính đến thời điểm này, đây là hợp đồng lớn nhất trong quan hệ thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ, thậm chí nó còn được xem là một trong những hợp đồng lịch sử của hãng máy bay Boeing.

Bên cạnh thông tin về hợp đồng mới được ký kết, tờ Business Insider cũng tiết lộ thêm, rất có thể Vietjet Air sẽ được Boeing giảm 50% giá niêm yết cho hợp đồng. Tuy nhiên, phía Boeing và Vietjet vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news