Sau hai tháng phát đi thông cáo báo chí về kết quả khảo sát nước mắm, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) chính thức xin cải chính và huỷ toàn bộ thông tin.
Báo Infonet đưa tin sau khi website chính thức của Vinastas cải chính thông tin về kết quả khảo sát nước mắm.
Nhiều thương hiệu nước mắm truyền thống điêu đứng sau khi Vinastas phát đi thông tin về kết quả khảo sát chất lượng. Ảnh minh họa |
Theo đó, Vinastas nhận thấy trong Thông cáo báo chí phát đi ngày 17/10/2016, do ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Vinastas ký đã sai khi đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín.
Và bài viết “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn” được đăng trên website của Vinastas ngày 18/10/2016 là không chính xác và ngay lập tức đã gỡ bỏ bài viết này.
Báo Vnexpress cũng dẫn thông cáo của Vinatas cho hay, "Vinastas một lần nữa xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm, các Hội nước mắm, các cơ quan quản lý và các tổ chức liên quan. Vinastas đang nghiêm túc kiểm điểm và sẽ có các hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, đồng thời kiện toàn tổ chức, hoàn thiện quy chế làm việc để không xảy ra sai sót trong các hoạt động của Hội sau này".
Việc cải chính này của Vinastas là thực hiện theo yêu cầu của Bộ Công Thương về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.
Dã Quỳ (tổng hợp)