Tin mới

VinFast chính thức công bố tên 2 mẫu xe đầu tiên LUX A2.0 và LUX SA2.0

Thứ hai, 01/10/2018, 08:07 (GMT+7)

Ngày 1/10, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu - LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày mai, 2/10, tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018.

Ngày 1/10, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu - LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày mai, 2/10, tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018.

Trí Thức Trẻ đưa tin, ngày 01/10/2018, sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.

Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là hai mẫu xe mở đầu.

 

VinFast hé lộ tên gọi của 2 mẫu xe mới toanh

Tiếp sau chữ LUX là chữ A – ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet. Theo giải thích từ phía nhà phát triển, A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A - tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast. Đặc biệt, chữ A hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu.

Trong tên gọi của 2 mẫu xe Vinfast, điều đáng quan tâm nhất là hậu tố '2.0'. Con số dường như đúng với những đồn đoán xe Vinfast sử dụng động cơ BMW N20, 4 xy-lanh, dung tích 2.0L. Động cơ này do Vinfast mua bản quyền từ BMW và sẽ được sản xuất tại nhà máy tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng. Tuy nhiên, chi tiết về sức mạnh chưa được công bố, theo Tri thức trực tuyến.

Hình ảnh logo Vinfast kiêu hãnh xuất hiện tại PMS, bên cạnh những hãng xe nổi tiếng khác.

Với tiêu chí ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ nhớ, dễ lan tỏa… và có khả năng phổ cập ở hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới – tên gọi LUX A2.0 và LUX SA2.0 còn khẳng định tinh thần tiên phong và tầm nhìn toàn cầu của VinFast.

Sau LUX, VinFast sẽ cho ra mắt nhiều dòng xe khác nhau với những tên gọi phù hợp với định vị của từng phân khúc.

Chiếc xe được cho là VinFast sắp ra mắt tại Paris Motor Show đã gắn động cơ và nội thất

Chiều tối 29/9, Vinfast đã đưa 2 mẫu xe đầu tiên của mình di chuyển từ Turin (Ý) tới khu triển lãm Paris Porte de Versailles (Pháp), nơi diễn ra Paris Motor Show 2018. Hình ảnh mới nhất cho thấy xe đã gắn đầy đủ đèn pha, động cơ, hộp số và hệ dẫn động, có thể tự di chuyển vào khu vực trưng bày.

Vinfast Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ ra mắt vào 15h30 (giờ Việt Nam), ngày 2/10 tại triển lãm Paris Motor Show trước khi bắt đầu mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2019.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.