Tin mới

Vinfast công bố thông tin quan trọng về VF 6 'chốt' luôn mốc thời gian

Thứ sáu, 08/09/2023, 16:18 (GMT+7)

Dự kiến ngày 22/9 tới đây, Vinfast sẽ mở bán chính thức VF 6.

VinFast VF6 là mẫu SUV điện cỡ C thu hút nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng trong thời gian gần đây. Thông qua chuỗi triển lãm mang tên "VinFast - Vì tương lai xanh" được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, VinFast đã giới thiệu VF6 cùng nhiều mẫu xe khác trong dải sản phẩm hoàn chỉnh của mình.

Tại triển lãm các buổi triển lãm, khách hàng quan tâm đến VF6 đã có cơ hội tìm hiểu về các tính năng và thiết kế nội, ngoại thất của xe. Song tới nay giá bán của VF6 vẫn chưa được công bố, khiến không ít người mong mỏi, chờ đợi.

Mới đây, hình ảnh panel truyền thông về VinFast VF6 đã được hé lộ, cùng với thông tin quan trọng về thời điểm 22/9/2023. Dù chưa quá rõ ràng nhưng có thể suy đoán rằng đây chính là thời điểm mà giá VF6 được hãng xe Việt công bố. Dự kiến, giá VinFast VF6 sẽ tương đương với VF e34.

Vinfast công bố thông tin quan trọng về VF 6 'chốt' luôn mốc thời gian - Ảnh 1
 

Theo công bố của NSX, VinFast VF6 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x1.820 x1.594 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm. Mâm xe có kích thước 17 inch đối với bản Eco và 19 inch đối với bản Plus.

Tương tự các mẫu xe VinFast khác, phần đầu xe vẫn đặc trưng với logo chữ V kèm dải đèn định vị ban ngày, đèn pha được đặt ở phía dưới. Phía sau có thiết kế đơn giản với dải LED nối 2 bên. Hốc gió trung tâm hình lục giác, tích hợp hộp chứa radar của các tính năng an toàn chủ động ADAS, kính cửa sổ khá hẹp cũng như nẹp mạ crôm ôm lấy phần nóc và đường chân kính cửa xe.

Bên trong khoang nội thất, VinFast VF6 được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Ở bản Eco, xe chỉ dùng ghế bọc nỉ pha da trong khi bản Plus đi kèm ghế bọc da và trần kính toàn cảnh. Vô lăng 3 chấu với thiết kế vát đáy thể thao, tích hợp các phím chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inch đặt nổi trên mặt táp-lô.

Vinfast công bố thông tin quan trọng về VF 6 'chốt' luôn mốc thời gian - Ảnh 2
 

Ngoài ra, VF6 còn có núm xoay chuyển số điện tử giữa 2 ghế trước, tính năng điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, ứng dụng di động, cập nhật phần mềm qua WiFi, hỗ trợ lái trên đường cao tốc cấp độ 2, giữ xe ở giữa làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp.

VinFast VF6 trang bị động cơ điện khác nhau tùy theo phiên bản. Biến thể Eco sẽ có động cơ có công suất 130 kW (tương đương 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Trên phiên bản Plus có công suất tương ứng là 150kW (tương đương 201 mã lực) và 310 Nm.

Vinfast công bố thông tin quan trọng về VF 6 'chốt' luôn mốc thời gian - Ảnh 3
 

VinFast VF6 sử dụng hệ dẫn động cầu trước, bản Eco có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 399 km khi được sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP), trong khi phiên bản Plus có phạm vi hoạt động là 381 km (theo tiêu chuẩn WLTP).

Ảnh: Tổng hợp từ NSX 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vf6 Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.