Tin mới

Vinh danh 100 thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thứ hai, 29/08/2016, 09:01 (GMT+7)

Tối 28/8, UBND, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ vinh danh 100 thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tối 28/8, UBND, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ vinh danh 100 thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thông tin được báo Nhân dân, Dân trí và Vnexpress đăng tải.

Tại buổi lễ, 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đã vinh dự được trao tặng bằng khen, cúp biểu trưng và phần thưởng của UBND thành phố Hà Nội.

100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đã vinh dự được trao tặng bằng khen, cúp biểu trưng và phần thưởng của UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Trong số 100 thủ khoa được vinh danh năm nay, có 23 người thuộc khối ngành Kỹ thuật; 17 người thuộc khối Văn hoá - xã hội; 30 người thuộc khối Kinh tế; 12 người thuộc khối Sư phạm, Y - Dược, 18 người thuộc khối Lực lượng vũ trang.

Trong đó, 60 em tốt nghiệp xuất sắc, 40 thủ khoa đạt loại giỏi. Hai em Lại Thành Minh (Đại học Mỹ thuật Việt Nam) và Đinh Nho Minh (Học viện Chính sách và Phát triển) là thủ khoa tuyển sinh lẫn tốt nghiệp.

Trong số này, nhiều thủ khoa có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã phấn đấu nỗ lực vươn lên học tập, nhiều thủ khoa có công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tiễn cao được giải thưởng trong nước và quốc tế. Cụ thể như thủ khoa Đinh Xuân Chung (Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội). Gia đình Chung khó khăn, bố là cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất độc da cam, nhà đông anh chị em. Với ý chí và nỗ lực, Chung tốt nghiệp loại xuất sắc của trường, nhận được học bổng đào tạo thạc sĩ hai năm tại Hàn Quốc do một tập đoàn tài trợ.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà 100 thủ khoa đạt được. Ông mong các thủ khoa tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng hơn.

Xem thêm video:

[mecloud]QauNibf75b[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news