Tin mới

Vĩnh Phúc: Kỷ lục bé trai vừa chào đời đã nặng 7,1 kg

Chủ nhật, 15/10/2017, 08:21 (GMT+7)

Một bé trai sinh mổ ở Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Tường, nặng tới 7,1kg, tương đương với trẻ 4 tháng tuổi. Nhiều người còn cho rằng đây là bé trai sơ sinh nặng nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Một bé trai sinh mổ ở Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Tường, nặng tới 7,1kg, tương đương với trẻ 4 tháng tuổi. Nhiều người còn cho rằng đây là bé trai sơ sinh nặng nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Theo báo Người Lao động, Vietnamnet, một bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Tường xác nhận vừa đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1kg. Sau khi mổ đẻ, sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn ổn định.

Theo lời kể của anh Trần Văn Quân, bố cháu bé, sáng 14/10, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ con thứ 2, được gia đình đưa vào BV đa khoa huyện để chờ sinh.

Tuy nhiên do thai quá to, các bác sĩ quyết định mổ bắt con. Ca mổ thành công, bác sĩ thông báo bé trai chào đời nặng 7,1kg.

Bé trai kháu khỉnh chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg.

"Sau khi vợ tôi sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội. Hiện tại, 2 mẹ con vẫn đang trong phòng cách ly, gia đình cũng chưa được gặp", anh Quân cho biết.

Anh Quân cho biết thêm, con trai đầu lòng của anh chào đời nặng 4,2kg và hiện nặng cân nhất lớp. Khi mang bầu lần 2, vợ anh không tẩm bổ gì đặc biệt.

Đại diện bệnh viện chia sẻ, bệnh viện từng đỡ đẻ cho nhiều trường hợp thai to, nhưng đây là lần đầu tiên có trường hợp bé sơ sinh to đến như vậy, tương đương với cân nặng trẻ 4 tháng.

Trước đó, tại Việt Nam từng ghi nhận khá nhiều trường hợp bé sơ sinh có cân nặng "khủng". Năm 2006 ở Đà Nẵng là một bé gái sơ sinh nặng 6,5kg. Đến năm 2008 là bé gái ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai sinh khi sinh có cân nặng gần 7kg.

Tháng 9/2015, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cũng đón một bé trai cân nặng 6,5 kg. Tháng 2/2016, tại Nam Định, các bác sĩ cũng mổ đẻ thành công bé trai nặng 6,1 kg.

Tuy nhiên, với cân nặng 7,1kg, đây có lẽ là trường hợp bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news