Tin mới

Vợ bầu Kiên "mất trắng" 7,7 tỷ đồng trong một tuần

Thứ hai, 05/10/2015, 08:40 (GMT+7)

Trong tuần vừa qua, bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên, đã phải "chia tay" 7,7 tỷ đồng vì giá cổ phiếu ACB sụt giảm mạnh.

Trong tuần vừa qua, bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên, đã phải "chia tay" 7,7 tỷ đồng vì giá cổ phiếu ACB sụt giảm mạnh.

Có thể nói, tuần vừa qua (28.9 đến 2.10) là kí ức đáng quên của các đại gia Việt bởi trên sàn chứng khoán, cổ phiếu mà các tỷ phú sở hữu bị mất giá trầm trọng.

Vị nữ đại gia của thị trường chứng khoán Việt Nam, bà Đặng Ngọc Lan, vợ của bầu Kiên, đã mất hơn 7,7 tỷ đồng do cổ phiếu của Ngân hàng Á Châu (mã ACB) mất giá mạnh tương đối lớn trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, trong tuần vừa qua, cổ phiếu ACB đã có 2 phiên đứng giá, 2 phiên tăng giá và chỉ duy nhất có 1 phiên giảm giá.

Bà Đặng Ngọc Lan mất 7,7 tỷ đồng trong 1 tuần vì giá cổ phiếu giảm. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tính chung lại, cổ phiếu ACB chốt phiên giao dịch tuần qua ở mức giá 19.500 đồng/cổ phiếu, mất 200 đồng/cổ phiếu. Vì vậy, bà Lan đã "chia tay" hơn 7,7 tỷ đồng. Trước đó, bà Lan cũng đã có 3 tuần may mắn liên tiếp khi cổ phiếu ACB tăng giá, giúp bà bổ sung vào khối tài sản của mình thêm 69,4 tỷ đồng.

Người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã mất hơn 266 tỷ đồng trong phiên giao dịch tuần trước. Cụ thể, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (mã VIC) mà ông Vượng sở hữu có đến 3 phiên giảm giá, 1 phiên đứng giá và 1 phiên tăng giá. Tính chung lại, cổ phiếu VIC đã sụt giảm 500 đồng so với tuần trước đó. Mức sụt giảm này khiến ông Phạm Nhật Vượng phải chứng kiến sự “ra đi” của 266 tỷ đồng.

Cùng chung số phận với ông vượng, tài sản của đại gia Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã giảm đi 69,5 tỷ đồng. Bởi với 2 phiên giảm giá, 2 phiên đứng giá và chỉ duy nhất có 1 phiên tăng giá cổ phiếu trong tuần vừa qua, đã khiến cho cổ phiếu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) sụt giảm 200 đồng/cổ phiếu so với tuần trước. Vì vậy, bầu Đức cũng đã mất thêm 69,5 tỷ đồng trong tuần qua. Được biết, hiện cổ phiếu HAG đang ở mức 14.900 đồng/cổ phiếu.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news