Tin mới

Vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” bay về VN nộp 99 tỷ

Thứ năm, 20/08/2015, 08:54 (GMT+7)

Nhận kết luận thanh tra khi đang ở nước ngoài, ngay ngày hôm sau, vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” đã bay về Việt Nam và nộp vào ngân sách Nhà nước 99 tỷ đồng.

Nhận kết luận thanh tra khi đang ở nước ngoài, ngay ngày hôm sau, vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” đã bay về Việt Nam và nộp vào ngân sách Nhà nước 99 tỷ đồng.

Tin tức trên VTC cho hay, chiều 19/8, ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “lò vôi”) Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Cty Đại Nam) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Tổng Giám đốc Cty Đại Nam, đã có mặt TP.HCM để nộp trên 99 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước sau khi nhận được Quyết định thanh tra của UBND tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 18/8, đoàn thanh tra tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cty Đại Nam và công bố Kết luận thanh tra số 2735/KL-UBND, do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam ký ngày 13/8/2015.

Vợ chồng Dũng "lò vôi" đã nộp 99 tỷ vào ngân sách

Kết luận thanh tra cho rằng, Cty Đại Nam để xảy ra vi phạm về thuế, xây dựng, đất đai, môi trường,...Và buộc Cty Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' phải nộp tổng số tiền thuế vi phạm và tiền xử phạt qua thanh tra trên 99 tỷ đồng. Trong đó, riêng truy thu thuế là 58,6 tỷ đồng, xử phạt hành chính 26,9 tỷ đồng, thu tiền chậm nộp là 13,4 tỷ…

Lý giải về việc đầu tư xây dụng cơ bản tại KDL Đại Nam - theo kết luận thanh tra đề cập, có 4 công trình xây dựng sai phép và 164 hạng mục công trình xây dựng không phép, đại gia Dũng “lò vôi” gọi đó là…chuyện lặt vặt. Ông Dũng nói trên Vietnamnet, các hạng mục đó là gần trăm lều tranh mà ông thuê dân bên ngoài vào dựng trong Đại Nam để khách du lịch có chỗ nghỉ ngơi khi trưa nắng hay là các quầy bán vé di động, mái che…

“Tôi cam đoan nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị gì cả” - đại gia này nhấn mạnh.

Theo Vietnamnet, về các khoản thuế “nhập nhằng” dẫn đến việc công ty Đại Nam bị truy thu thuế và nộp phạt “khủng” như kết luận thanh tra. Ông Dũng cho biết, đã gửi văn bản đến các cơ quan quản lý Nhà nước để giải trình. Ông giải thích thêm, từ trước đến nay các đoàn cấp Bộ, Cục của trung ương và tỉnh Bình Dương từng nhiều lần thanh, kiểm tra về nội dung này.

Khi đó doanh nghiệp có xin và đã được các đơn vị trên đồng ý cho được phân bổ chi phí chung theo tỷ lệ doanh thu từng hoạt động so với tổng Doanh thu của doanh nghiệp, trong trường hợp doanh nghiệp không hoạch toán riêng được chi phí từng hoạt động. Được biết, Đại Nam kinh doanh rất nhiều ngành nghề và điều này hoàn toàn phù hợp với các thông tư của Bộ Tài chính ban hành trước đây.

Tuy nhiên, mới đây khi đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương vào làm việc với công ty Đại Nam đã “bóc tách” riêng từng khoản chi phí từ năm 2009 đến năm 2013. Theo ông Dũng, điều đó không phù hợp với các quy định nêu trên và làm doanh nghiệp phát sinh số thuế truy thu, số phạt khai sai và số tiền chậm nộp thuế rất lớn, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

“Tôi đang gửi đơn khiếu nại kết luận thanh tra của UBND tỉnh Bình Dương”, đại gia Dũng “lò vôi” khẳng định.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news