Tin mới

Vợ đại gia Đặng Thành Tâm liên tiếp rao bán cổ phiếu

Thứ sáu, 07/11/2014, 10:56 (GMT+7)

Việc bà Nguyễn Thị Kim Thanh – vợ ông Đặng\nThành Tâm liên tiếp rao bán hàng loạt cổ phiếu Kinh Bắc dù công ty này đang làm\năn tốt khiến giới đầu tư không khỏi lo ngại.

 

 

Việc bà Nguyễn Thị Kim Thanh – vợ ông Đặng Thành Tâm liên tiếp rao bán hàng loạt cổ phiếu Kinh Bắc dù công ty này đang làm ăn tốt khiến giới đầu tư không khỏi lo ngại.

Theo tin tức mới nhất từ Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM cho hay, bà Nguyễn Thị Kim Thanh – vợ ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc(Mã: KBC) vừa đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu từ ngày 11/11/ đến ngày 10/12/2014. Nguyên nhân được cho biết trong đợt bán tháo cổ phiếu lần này là để dùng giải quyết công việc gia đình.

Nếu bán thành công, tỷ lệ sở hữu của bà Thanh giảm từ 7.252.770 cổ phiếu, chiếm 1,86% xuống còn 4.252.770 cổ phiếu, chiếm 1,09% vốn điều lệ KBC. Kết thúc giao dịch ngày 6/11, giá cổ phiếu KBC đạt 16.700 đồng, như vậy số tiền thu được ước tính hơn 50 tỷ đồng.

Đây là lần bán 3 triệu cổ phiếu thứ 2 của bà Thanh. Trước đó vào tháng 9/2014, vợ đại gia Đặng Thành Tâm cũng đã bán thành công 3 triệu cổ phiếu KBC. Nếu đợt bán tiếp này thành công, ước tính theo giá cổ phiếu KBC hiện tại, bà Thanh sẽ thu về khoảng hơn 50 tỷ đồng và số cổ phiếu KBC bà nắm giữ chỉ còn 4,2 triệu CP, tương đương 1,09%.

Vợ chồng đại gia Đặng Thành Tâm

Trước đó, ông Đặng Thành Tâm cũng đã khiến giới đầu tư chứng khoán sửng sốt khi đăng ký bán 41 triệu cổ phiếu KBC từ 20/8 đến ngày 18/9. Nguyên nhân của đợt bán này được đăng ký trên sàn giao dịch là nhằm mục đích tái cơ cấu danh mục và góp vốn. Đợt bán này đã thành công và ông Tâm đã thu về khoảng gần 663 tỷ đồng (tính theo giá đóng cửa phiên ngày 18/8).

Như vậy hiện tại, số cổ phiếu của ông Đặng Thành Tâm tại công ty Kinh Bắc chỉ còn 60,2 triệu cổ phiếu KBC. Với hơn 60 triệu cổ phiếu KBC còn nắm giữ cùng với vài chục triệu cổ phiếu khác như ITA, SGT…, ông Đặng Thành Tâm chỉ có tài sản quy từ cổ phiếu ra tương đương khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, tụt xa vị trí thứ 10 và chỉ bằng khoảng 4% so với ông Phạm Nhật Vượng - người giàu nhất trên TTCK hiện nay.

Sự hồi sinh của KBC khiến giới đầu tư ngạc nhiên khi các thành viên gia đình ông Tâm lần lượt bán một lượng lớn cổ phiếu này. 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Kinh Bắc xấp xỉ 26 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước còn lỗ gần 54 tỷ đồng. Tại ngày 30/6, công ty còn gần 886 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4, ông Tâm nhận định Kinh Bắc đã qua thời kỳ khó khăn nhất và dự tính “có chu kỳ ít nhất 5 năm nữa để phát triển”.

Tuy nhiên, ở thời điểm khi việc làm ăn của ông đã có phần khởi sắc trở lại thì việc rút vốn ồ ạt của gia đình ông càng khiến giới đầu tư không khỏi “hoang mang” và lo lắng về động thái phía sau của hành động này.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news