Tin mới

Vợ 'người hùng' đỡ bé gái rơi từ tầng 2 ở Nam Định tiết lộ tình hình sức khỏe đáng lo ngại của chồng 

Thứ tư, 30/06/2021, 21:49 (GMT+7)

Bà Trần Thị Đào, vợ "người hùng" Lương Thanh Hà đỡ bé gái rơi từ tầng 2 ở Nam Định xuống đất đã có những chia sẻ về tình hình sức khỏe của người chồng.

Tối qua (29/6), đoạn camera an ninh ghi lại cảnh một bé gái 4 tuổi treo lơ lửng trên lan can tầng 2 của ngôi nhà trên đường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) rồi may mắn được một người đàn ông đưa tay ra đỡ kịp đã khiến dư luận không ngừng xôn xao.

Được biết, bé gái trong đoạn clip này khoảng 4 tuổi. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do bé ngủ dậy, thấy trong nhà không có ai nên đã rời phòng ngủ. Khi ra đến lan can tầng 2 thì không may xảy ra tình huống nguy hiểm trên. 

Sau đó, danh tính "người hùng" đã dừng lại kịp thời để đỡ cháu bé cũng được dư luận tìm ra. Đó là ông Lương Văn Hà (49 tuổi, tổ 9, phường Văn Miếu, TP Nam Định).

'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 ở Nam Định. Ảnh: Nhịp sống Việt
'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 ở Nam Định. Ảnh: Nhịp sống Việt

>>> Xem thêm: 'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 ở Nam Định: 'Nếu cháu bé nhận làm bố nuôi, tôi rất sẵn lòng'

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, bà Trần Thị Đào, vợ "người hùng" Lương Văn Hà cho biết ) chồng bị đau ở cánh tay và đến trưa 30/6 vẫn chưa khỏi.

Bà Đào cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông Hà về nhà không nói gì với vợ. Mãi sau này khi nghe thấy người dân bàn tán, bà mới hỏi chồng và nắm được sự việc. 

Căn nhà xập xệ của vợ chồng 'người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đất. Ảnh: Nhịp sống Việt
Căn nhà xập xệ của vợ chồng "người hùng" cứu cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đất. Ảnh: Nhịp sống Việt

"Cứu được cháu bé cũng là tích phúc đức cho gia đình, chồng tôi bảo ai gặp vào trường hợp ấy cũng làm như vậy.

Hôm qua đỡ cháu bé anh ấy cũng bị đau tay. Sáng anh ấy bảo vào viện kiểm tra xem có sao không nhưng tôi lại phải đi làm nên không đưa chồng đi được...", bà Đào nói và cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, bố mẹ bé không có nhà. Gia đình cháu bé sáng nay xuống gia đình bà để cảm ơn.

Vợ chồng bà Đào cũng là những người hiếm muộn. Mãi đến năm 35 tuổi vợ chồng bà mới có được 1 cô con gái, giờ đang học lớp 2. Chính vì thế nên khi nhìn thấy bé gái đang lơ lửng trên tầng 2 kia, ông Hà lập tức cứu giúp mà không suy nghĩ gì. 

Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet
Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

Anh ấy bảo nhìn thấy bé gái kia cũng giống như con mình, nếu không sang cứu thì ân hận lắm...", bà Đào chia sẻ.

Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng bà Đào rất khó khăn. Hàng ngày bà đi làm quán ăn cho người thân được hơn 3 triệu đồng/1 tháng còn ông Hà sức khoẻ yếu chỉ đi xây, thu nhập không ổn định.

Trong khi đó, ông Hà là thợ xây nhưng không còn sức lao động vài năm nay nên thu nhập không ổn định. Cả hai đều nằm trong độ tuổi lao động nên không thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news