Tin mới

Vợ ông Chấn: “Mọi người giờ đã tin chồng tôi không giết người”

Thứ sáu, 23/05/2014, 11:53 (GMT+7)

Sáng 22/5, sau khi chứng kiến Lý Nguyễn Chung dựng lại hiện trường giết chị Nguyễn Thị H, bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Nguyễn Thanh Chấn vui mừng: “mọi người giờ đã tin chồng tôi không giết người”.

 

 

Sáng 22/5, sau khi chứng kiến Lý Nguyễn Chung dựng lại hiện trường giết chị Nguyễn Thị H, bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Nguyễn Thanh Chấn vui mừng: “mọi người giờ đã tin chồng tôi không giết người”.


Khoảng 7h sáng ngày 22/5, khi biết tin lực lượng chức năng đưa Lý Nguyễn Chung về thôn Me để dựng lại hiện trường việc giết nạn nhân Nguyễn Thị H, hàng trăm người dân tại đây đã tụ tập xung quanh khu vực sân bóng để nhìn tận mắt hung thủ đã ra tay sát hại Nguyễn Thị H. Trong số đó có bà Nguyễn Thị Chiến - vợ ông Nguyễn Thanh Chấn.

Khuôn mặt vui vẻ biểu lộ niềm vui khôn siết khi chứng kiến cơ quan công an dẫn hung thủ về dựng lại quá trình án, bà Chiến chia sẻ: “Trước đây chồng tôi bị bắt vì tội giết người, mấy đứa con tôi đang ăn học đều bỏ hết vì bị khinh bỉ, mỉa mai. Khi ra ngoài chúng nó cứ cúi đầu, tôi bán hàng cũng chẳng ai mua. Đến khi chồng tôi được thả và nhận quyết định đình chỉ vụ án thì một số người mới tin, nhưng người nhà Lý Nguyễn Chung và một số người khác vẫn chưa tin. Gia đình tôi thì tin ông ấy không giết người. Hôm nay, khi công an đưa Chung về thì mọi người hoàn toàn tin chồng tôi không giết người”.

Nghi phạm Lý Nguyễn Chung trong buổi thực nghiệm hiện trường.

Nghi phạm Lý Nguyễn Chung trong buổi thực nghiệm hiện trường.

Có người bảo Chung lúc đó bé, nó hiền lành làm sao biết giết người rồi cứ bảo ông Chấn là hung thủ. Nhưng đến hôm nay khi công an đưa Chung về thực nghiệm hiện trường thì ai cũng tin Chung là hung thủ”, bà Chiến nói.

Có mặt tại hiện trường, PV báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận nhiều thái độ bức xúc cũng như tò mò của người dân thôn Me.

rao đổi với ông Chấn sau khi đối tượng Lý Nguyễn Chung thực nghiệm hiện trường vụ giết chị Nguyễn Thị H, PV được biết ông Chấn không chứng kiến việc thực nghiệm hiện trường. Trong tâm trạng khá thoải mái, ông Chấn chia sẻ: “Giờ tôi thấy rất thoải mái bởi mọi người đều đã thấy và tin tôi không phải hung thủ giết người”.

Liên quan đến việc bồi thường oan sai sau 10 năm ngồi tù vì án oan, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, ông mong muốn sớm được bồi thường oan sai và công khai xin lỗi vì bản án mà ông phải nhận 10 năm trước.

Bà Nguyễn Thị Chiến vui mừng khi mọi người tin chồng - ông Chấn không giết người.

Bà Nguyễn Thị Chiến vui mừng khi mọi người tin chồng - ông Chấn không giết người.

“Sau khi trở về từ trại giam, gia đình tôi cũng như bà con hàng xóm đều hết sức bất ngờ, có người chạy ra ôm, hôn tôi và khóc. Có người còn hỏi có nhận ra họ nữa không. Lúc đó tôi cũng nhận nhầm nhiều người vì sau 10 năm, họ già đi rất nhiều. Giờ tôi vẫn rất mỏi mệt, với việc này tôi không muốn nói nhiều chỉ mong pháp luật được thực hiện một cách nghiêm minh. Gia đình tôi hiện tại rất khó khăn phải vay mượn nhiều nơi để phục vụ cho sinh hoạt… Tôi mong muốn sớm được cơ quan chức năng bồi thường và công khai xin lỗi”.

Trước đó, ngày 20/4, vị luật sư đại diện pháp lý cho ông Nguyễn Thanh Chấn đã nộp đơn và các tài liệu liên quan đến TAND Tối cao tại Hà Nội yêu cầu xin lỗi và bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần.

Bà Phạm Thị Vì (72 tuổi) mẹ ruột ông Chấn cho biết: “Sau khi Chấn bị bắt vào tù, gia đình bị thôn xóm gièm pha, cuộc sống trở nên vất vả hơn. Nhà chỉ còn mỗi cô con dâu là Chiến lo lắng tất cả mọi việc. Bản thân Chiến cũng bị bệnh, bị tai nạn khi đi thăm chồng nên sức khỏe không được ổn định”.

Ông Nguyễn Thanh Chấn chia sẻ cảm xúc với PV tại nhà riêng.

Ông Nguyễn Thanh Chấn chia sẻ cảm xúc với PV tại nhà riêng.

Về phía gia đình nghi phạm Lý Nguyễn Chung, khi đối mặt với cơ quan chức năng và người dân địa phương, một người tự xưng là dì ghẻ của Chung lớn tiếng nói: “Chung là người hiền lành, nó không giết người”. Tuy nhiên lời nói của người phụ nữ này nhanh chóng bị một cán bộ công an bác bỏ.

Là người chứng kiến toàn bộ quá trình thực nghiệm hiện trường, ông Nguyễn Văn Thọ (53 tuổi), trưởng thôn Me nói: “Lý Nguyễn Chung không phải là người trong làng, Chung chỉ về đi học ở đây thôi. Trong thời gian ở đây Chung không tham gia bất cứ hoạt động nào của thôn xóm. Nhưng cũng không ai ngờ Chung lại là kẻ giết người. Sáng nay chứng kiến thực nghiệm hiện trường, tôi thấy Chung thực hiện các hành động rất thuần thục không bị gò bó hay ép buộc gì cả. Cả làng giờ đều biết ông Chấn bị oan, chúng tôi cũng mong muốn nhà nước có Chính sách hỗ trợ cũng như bồi thường thiệt hại để cuộc sống của ông ấy được tốt hơn”.

Theo Nguyễn Hinh

Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news