Tin mới

Vợ thứ 6 của đại gia Lê Ân nói gì về quỹ từ thiện 2.000 tỷ?

Thứ ba, 03/06/2014, 08:43 (GMT+7)

Thay vì kêu gọi lập quỹ từ nhiều nguồn, đại gia Lê Ân chỉ\ndùng tiền cá nhân và lãi từ hoạt động kinh doanh giá trị 2.000 tỷ đồng để làm\ntừ thiện.

Thay vì kêu gọi lập quỹ từ nhiều nguồn, đại gia Lê Ân chỉ dùng tiền cá nhân và lãi từ hoạt động kinh doanh giá trị 2.000 tỷ đồng để làm Từ thiện.

 

Ngày 31/5, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76, Chủ tịch HĐQT công ty Lê Hoàng (Bà Rịa - Vũng Tàu) - đại gia Lê Ân - đã công bố việc chuyển giao 14 loại tài sản, chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhà lầu, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM cho Quỹ từ thiện Lê Ân. Theo đó, những người nắm giữ quỹ này (bao gồm 7 người thân trong gia đình ông Lê Ân) sẽ sử dụng số tài sản trên để kinh doanh, toàn bộ phần lãi sau khi trừ hết chi phí sẽ được dùng để làm từ thiện.

đại gia lê ân,vợ đại gia lê ân,nghìn tỉ

Ý tưởng xây dựng quỹ từ thiện Lê Ân có ngay sau khi ông cưới người vợ thứ 6, bà Mai Thị Mai.

Bà Mai Thị Mai, vợ ông Lê Ân, cho biết dù gọi là quỹ từ thiện nhưng toàn bộ số tiền sử dụng đều là tiền túi của ông Lê Ân chứ không quyên góp từ nguồn khác. "Từ thiện Lê Ân chỉ lấy phần lãi của việc kinh doanh các tài sản trên để làm từ thiện sau khi đã trừ đi các chi phí hoặc bù xong vốn. Đây là cách làm để có thể duy trì quỹ được lâu dài nhất. Số tiền trên dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số".

Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội.

Theo chia sẻ của bà Mai Thị Mai, đại gia Lê Ân đã bắt đầu làm từ thiện từ 3 năm trước. Ýtưởng xây dựng và vận hành quỹ từ thiện có ngay sau khi ông cưới người vợ thứ 6. "Cứ một quý, doanh nghiệp lại trích ra 200 triệu đồng cho người già yếu, người neo đơn. Việc gửi tiền đảm bảo phải đến được tay người nhận, theo danh sách đính kèm. Chính vì số tiền lãi để dành từ thiện mỗi năm còn tùy thuộc vào kết quả kinh doanh và không nói trước được, nên anh Lê Ân không muốn quyên từ các nguồn khác, để tránh việc lỡ kế hoạch", bà Mai nói.

Cũng theo bà Mai, mức vốn 2.000 tỷ đồng của Quỹ từ thiện vừa được đại gia Lê Ân công bố chuyển giao bao gồm giá trị của 14 tài sản dùng để kinh doanh. Đây vốn là tài sản cá nhân được ông Ân cam kết đền bù cho vụ án liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) mà ông từng là Chủ tịch. Sau khi thắng kiện, ông Ân giữ được nguyên vẹn số tài sản này và dùng nó làm vốn cho Quỹ từ thiện mang tên mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news