Tin mới

Vụ 10 ngư dân mất tích: Đã có tín hiệu từ tàu cá mất tích

Thứ hai, 18/09/2017, 09:05 (GMT+7)

Sáng ngày 18/9, đã có tín hiệu tích cực từ tàu cá của ông Nguyễn Văn Tuy (Thành Lập, Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Sáng ngày 18/9, đã có tín hiệu tích cực từ tàu cá của ông Nguyễn Văn Tuy (Thành Lập, Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa). 

Thông tin trên báo Lao Động cho hay sau 4 ngày mất liên lạc, ngày 17/9, 3 tàu cá của ngư dân gồm tàu ông Nguyễn Văn Bình (Hậu Lộc), Lê Văn Dũng (Hoằng Hoá) và 1 tàu Nghệ An đã vào vùng biển phía nam tìm kiếm tàu ông Tuy.

Rất đông đảo người dân tập trung tại nhà ông Nguyễn Văn Tuy để ngóng tin tức. Ảnh: Lao Động

Đến rạng sáng ngày 18/9, tàu của ông Nguyễn Văn Bình đã bắt được tín hiệu icom từ tàu cá của ông Nguyễn Văn Tuy. Bước đầu xác định vị trí tàu ông Tuy với 10 thuyền viên đang nằm ngang biển Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến 8h sáng ngày 18/9, vẫn mới chỉ xác định được vị icom trên tàu ông Tuy mà chưa thể liên lạc để nắm được tình hình cụ thể. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Quyền cho hay UBND tỉnh đã nhận được thông tin và đang tiến hành chỉ đạo các ngành, cấp liên quan nhanh chóng tìm cách liên lạc với tàu ông Tuy, hỗ trợ thuyền viên. Mặt khác, ông Quyền cho biết UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân chậm thông tin từ phía tàu ông Tuy. 

Thông tin trước đó trên VTV cho biết ngày 8/9, tàu ông Nguyễn Văn Tuy với 10 thuyền viên xuất bến tại cảng Quy Nhơn (Bình Định) vào vùng biển Nha Trang (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiến hành đánh bắt thủy hải sản. 

Đến 15h30 phút ngày 14/9, ông Tuy thông qua đài duyên hải Phú Yên gọi điện về cho anh Lê Văn Đăng - Chi cục Bảo vệ Khai thác nguồn lợi thuỷ sản, Sở NNPTNT Thanh Hoá. Ông Tuy cho biết, khi đó (15h30) tàu của ông đang ở ngang Đà Nẵng, đang để trôi do sóng lớn, lái không ăn. Cũng theo anh Đăng, giọng ông Tuy khi đó bình thường, không có gì khẩn cấp. Sau đó mất liên lạc.

Đã 5 ngày kể từ ngày mất tích, ông Nguyễn Văn Tuy và 9 thuyền viên khác trên tàu đều không có liên lạc gì với gia đình.

Các ban ngành liên quan tại tỉnh Thanh Hóa đã gửi văn bản phối hợp chặt chẽ với các đơn vị dể tiến hành tìm kiếm 10 thuyền viên mất tích sau bão số 10.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news