Tin mới

Vụ 2 thiếu nữ uống cà phê bị đưa vào trung tâm bảo trợ: Chính quyền nhận sai

Thứ sáu, 29/09/2017, 19:48 (GMT+7)

Đại diện chính quyền, Công an TP. Tam Bình, Q.Thủ Đức đã gặp gỡ báo chí, thừa nhận sai sót trong vụ việc đưa 2 thiếu nữ vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội.

Đại diện chính quyền, Công an TP. Tam Bình, Q.Thủ Đức đã gặp gỡ báo chí, thừa nhận sai sót trong vụ việc đưa 2 thiếu nữ vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội.

Vietnamnet đưa tin cho hay, liên quan đến vụ việc 2 thiếu nữ đi uống cà phê bị đưa vào trung tâm Bảo trợ Xã hội TP. HCM gần 10 ngày, chiều ngày 29/9, UBND Công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin, trao đổi về vụ việc.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND P.Tam Bình, Q.Thủ Đức trong cuộc gặp với báo chí chiều 29/9. Ảnh: Vietnamnet

Ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy P.Tam Bình thông tin cho hay sáng ngày 29/9, Quận ủy UBND Q.Thủ Đức đã mời đại diện phường lên để báo cáo nhằm nắm bắt vụ việc.

Phía quận nhận định, việc chính quyền tại địa phương áp dụng đưa 2 người là Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1996, quê Tiền Giang, tạm trú Q.2) và Ngô Thị Kiều (SN 2001, quê Đồng Nai) vào trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM theo quyết định 29/2017/QĐ – UBND của UBND TP.HCM là chưa đúng đối tượng. 

"Lãnh đạo quận đã chỉ đạo phường gặp gỡ báo chí và nhờ thông báo rộng rãi, chính quyền phường có lời xin lỗi tới gia đình 2 cô gái về việc đáng tiếc xảy ra", Bí thư P.Tam Bình thông tin.

Ông Tiến khẳng định: "Chúng tôi thừa nhận đã chủ quan, thiếu kiểm soát, xác minh trước khi đưa 2 cô gái vào trung tâm. Việc làm vội vàng, chưa đủ cơ sở này gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội trong những ngày qua".

"Chúng tôi đã có lời xin lỗi và gia đình hai em đồng ý bỏ qua chuyện này. Thực ra chúng tôi muốn đến tận gia đình xin lỗi nhưng gia đình đã ghé phường...." - ông Tiến giãi bày.  

Ông Tiến cũng cho biết đã đề nghị các cán bộ liên quan làm giải trình, tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả về mặt Đảng.

"Chúng tôi thừa nhận thiếu xót và xin lỗi, sửa chữa, mong mọi người lượng thứ", Bí thư P.Tam Bình khẳng định.

Trước đó, Vnexpress đưa tin cho biết do không trình được CMND khi công an kiểm tra, hai cô gái ở quan cà phê đã bị đưa vào trung tâm xã hội vài giờ sau đó vì "không có nơi cư trú ổn định".

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ xã hội  TP HCM cho biết vừa cho gia đình bảo lãnh chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê Tiền Giang) và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) về nhà chiều 27/9.

Hai thiếu nữ bị UBND phường Tam Bình, quận Thủ Đức, đưa vào trung tâm vào 17/9.
Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND P.Tam Bình Lê Nguyễn Trọng Quốc cho biết, thực hiện kế hoạch phòng ngừa kéo giảm phạm pháp hình sự trên địa bàn, công an phường kiểm tra hành chính quán cà phê MU trên đường D (khu dân cư chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức) chiều 18/9.

Tổ công tác đã yêu cầu những người trong quán, trong đó có Nhung và Kiều xuất trình giấy tờ tùy thân. Do hai cô gái không có bất kỳ giấy tờ nào nên mới bị mời về trụ sở.

Nhung cho biết không đăng ký tạm trú ở TP HCM, có mẹ ở đây nhưng không rõ ở đâu và không liên lạc được. Tương tự, Kiều không có người thân ở Sài Gòn.

"Dù công an phường yêu cầu hai đương sự gọi điện nhờ người nhà mang các loại giấy tờ đến để làm thủ tục bảo lãnh về nhưng họ không hợp tác, không gọi cho ai", ông Quốc nói và khẳng định tổ công tác làm đúng, không gây khó dễ cho hai cô gái.

Đến gần 20h, công an phường phối hợp cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội lập hồ sơ đưa hai cô gái vào Trung tâm hỗ trợ xã hội, theo diện người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news