Tin mới

Thông tin mới vụ 4 trẻ mầm non ăn phải "bột lạ"

Thứ sáu, 24/07/2015, 15:14 (GMT+7)

Thời điểm 4 cháu bé nhặt được gói bột lạ và ăn không có giáo viên ở trong lớp. Sau nhiều ngày xảy ra sự việc, lãnh đạo nhà trường vẫn khẳng định trường không mua, không dùng gói bột trên.

Thời điểm 4 cháu bé nhặt được gói bột lạ và ăn không có giáo viên ở trong lớp. Sau nhiều ngày xảy ra sự việc, lãnh đạo nhà trường vẫn khẳng định trường không mua, không dùng gói bột trên. 

Liên quan đến vụ việc 4 em nhỏ trường mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên phải nhập viện vì ăn phải bột màu trắng nghi là bột tẩy bồn cầu trong giờ học, lãnh đạo nhà trường vẫn khẳng định không biết vì sao gói bột lại xuất hiện trong lớp học ở nhà trường.

Trẻ bị ngộ độc vì ăn phải "bột lạ". Ảnh: VTV

Theo VTV đưa tin, cô Nguyễn Thị Ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp 5 tuổi trường mầm non thôn Đông Mai cho biết: "Lúc đó, tôi gọi cho cô Trưng thì cô Trưng nhất trí rồi và tôi cũng yên tâm gửi gắm cô một chút."

Nhưng điều đáng nói là cô phụ trách bếp ăn không có chức năng, quyền hạn để quản lý, trông nom trẻ và chính cô lại khẳng định mình không có mặt tại lớp lúc xảy ra sự việc.

 "Chiều hôm đấy chúng em được báo là có đoàn kiểm tra cơ sở vật chất về trường nên chúng em phải dọn phòng ăn và phòng ngủ cho các cháu sạch sẽ. 2 giờ 12 phút thì cô Ánh gọi nhờ cô để ý lớp hộ cháu. Lúc đó, tôi chưa kịp lên, chưa kịp mở lớp thì không biết ai đã mở lớp ra", cô Nguyễn Thị Trưng, Phụ trách bếp ăn trường mầm non Đồng Mai cho biết.

Một điểm đáng lưu ý, trong ngày xảy ra sự việc, trường có đoàn kiểm tra nên các giáo viên sẽ phải tổng vệ sinh toàn trường. Tuy nhiên, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có và không sử dụng gói bột tẩy bồn cầu mà 4 trẻ đã ăn phải. "Trường thì mình khẳng định là không mua, còn gói bột đó ở trong khu này hay ai mang tới thì chưa rõ nguyên nhân”, cô Trịnh Thị Thúy, Hiệu trưởng trường mầm non Đông Mai khẳng định.

Việc các em lấy gói bột tẩy ở đâu, hiện vẫn phải đợi kết quả điều tra của cơ quan công an nhưng không thể phủ nhận trách nhiệm của nhà trường trong vụ việc này.

Trước đó, như  tin tức đã đưa, sự việc xảy ra ngày 18/7 tại trường Mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, 4 cháu bé đã ăn phải chất bột màu trắng nghi là bột tẩy bồn cầu. Ngay sau khi ăn phải "vật lạ" các cháu bé có dấu hiệu nôn mửa, ho, liên tục chảy dãi... Bé Nguyễn Công H. (5 tuổi) bị nặng nhất phải được đưa đi cấp cứu tại khoa Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 18/7, hiện vẫn phải điều trị tại khoa Tiêu hóa. Hai bé khác gồm: Lê Ngọc T., Đinh Thế Ng. đang được theo dõi tại khoa Chống độc do bị nhẹ hơn. Bé Ngô Khánh L. bị nhẹ nhất đã được xuất viện.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news