Tin mới

Vụ 5 triệu Yên: Bà Ngọt bất ngờ trước thông tin về người "chồng" Nam Phi

Chủ nhật, 17/05/2015, 11:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 triệu Yên trong thùng loa cũ, bà Ngọt - người nhận là chủ nhân của 5 triệu Yên đã bất ngờ trước thông tin về người chồng của mình.

Liên quan đến vụ 5 triệu Yên trong thùng loa cũ, bà Ngọt - người nhận là chủ nhân của 5 triệu Yên đã bất ngờ trước thông tin về người chồng của mình.

Theo tin tức mới nhất từ vụ 5 triệu Yên, ngày 15-5, thượng tá Phạm Ngọc Tiến - phó trưởng Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.HCM cho biết đã cung cấp thông tin cho Công an Q.Tân Bình về hành vi làm giả giấy tờ của Afolayan Caleb. Ông Caleb, theo trình bày của bà Phạm Thị Ngọt, là chồng của bà và là chủ nhân số tiền 5 triệu yen.

Trao đổi trên Tuổi trẻ khi tiếp nhận thông tin giấy tờ của chồng là giả, bà Ngọt cho biết hoàn toàn bất ngờ và cho rằng chỉ khai báo những gì mình biết. Về chuyện làm giấy tờ giả, bà nói các giấy tờ được làm trước khi bà gặp ông Afolayan Caleb nên cũng không biết nó là giả hay thật. Bà Ngọt cho biết ngày 15-5, bà đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại với ông Caleb nhưng không được.

Bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ trước thông tin về người chồng Nam Phi

Thông tin mới đây cho thấy, ông Afolayan Caleb - người mà bà Phạm Thị Ngọt tự nhận làm chồng, người mà bà cho rằng là chủ nhân của 5 triệu Yên để quên trong thùng loa cũ đã nhập cảnh vào Việt Nam năm 2010, được Công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi (trụ sở số 289 đường Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12) thuê làm giáo viên.

Tại trụ sở công ty Úc Đại Lợi như trong giấy tờ thể hiện, cán bộ công an xác định đây là công ty không có thật. Cụ thể tại địa chỉ trên, từ trước đến nay không có công ty nào tên Úc Đại Lợi. Còn người đứng tên đại diện pháp luật của công ty, là ông T.Q.M, cán bộ xác minh tại nơi đăng ký cư trú thì cũng không tìm được.

Chị Ánh Hồng - người nhặt được 5 triệu Yên

Với thông tin mới nêu trên thì có thể cho thấy, việc xuất nhập cảnh vào Việt Nam và tham gia lao động tại Việt Nam của ông Afolayan Caleb có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với lĩnh vực lao động và xuất nhập cảnh. 

Vì Bà Ngọt và ông Afolayan Caleb chưa thực hiện các thủ tục ghi chú hôn nhân theo quy định nên chưa thể xem là vợ chồng theo pháp luật Việt Nam.

Do đó, đơn của bà Ngọt liên quan đến vụ 5 triệu Yên không đủ cơ sở xem xét. Hiện ông Afolayan Caleb chưa xuất hiện trực tiếp hay có đơn ủy quyền cho cá nhân nào khác để làm đại diện.

Trao đổi trên báo Công an Nhân dân về vấn đề trên, đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng công an quận Tân Bình (Tp Hồ Chí Minh) cho biết, trong đơn bà Ngọt cho biết do nghi ngờ số tiền trên là của chồng mình, nên bà đến công an gửi đơn xin tạm hoãn giao, nhận tài sản để có thêm thời gian củng cố chứng cứ chứng minh về nguồn gốc số tiền này.

Và theo quy định của pháp luật, cơ quan công an có quyền tạm giữ tài sản để ra thông báo tìm chủ sở hữu. Khi phát sinh những tình huống mới, lực lượng công an buộc phải gia hạn việc tạm giữ để có thêm thời gian xác minh. Trong vụ việc này, tình huống mới phát sinh khá phức tạp vì có liên quan đến yếu tố người nước ngoài. Chính vì vậy chưa thể có được câu trả lời cụ thể về thời gian.

Với thông tin hiện có thì Công an quận Tân Bình sẽ tiếp tục làm rõ để thu hồi số tiền trên.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news