Tin mới

Vụ 7 bệnh nhân chạy thận tử vong: Hòa Bình khám nghiệm tử thi

Thứ ba, 30/05/2017, 11:33 (GMT+7)

Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua đã  tiến hành khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong sau đó đã bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua đã  tiến hành khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong sau đó đã bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Thông tin trên báo Vietnamnet, Dân TríTiền Phong đưa tin cho biết, Phó GĐ Công an tỉnh Hòa Bình Phạm Văn Sử cho biết, đêm qua, công an tỉnh Hòa bình đã tiến hành khám nghiệm tử thi đối với 7 trường hợp tử vong sau đó bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng. Cụ thể, buổi họp báo do Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang chủ trì với sự có mặt của đại diện BVĐK tỉnh, Sở Y tế và Công an tỉnh. 

Theo ông Quang, sau sự cố y khoa khiến 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận tại BVĐK tỉnh, sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh đã tới thắp hương cho các nạn nhân xấu số. 

Giám đốc BVĐK tỉnh Trương Quý Dương. Ảnh: Vietnamnet

Giám đốc BV đa khoa tỉnh Trương Quý Dương cho biết: "Đây là sự việc hi hữu, chúng tôi nhận trách nhiệm thuộc về BV. Sự việc đau lòng đã xảy ra, chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình nạn nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới cộng đồng".

"Chúng tôi đã tập trung cấp cứu nhưng diễn biến bất thường. Mặc dù đã được các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ dùng những thiết bị y tế hiện đại nhất để cấp cứu nhưng do diễn biến sức khỏe bệnh nhân rất phức tạp nên đến 23h đêm qua, nạn nhân thứ 7 đã tử vong" - ông Dương nói.

"Tối qua, lãnh đạo tỉnh, sở, chuyên gia thống nhất phương án chuyển 10 trường hợp lên BV Bạch Mai. 10 bệnh nhân nằm ở nhiều khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo. Chúng tôi vừa lọc máu vừa đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Chúng tôi có phương án chi tiết để chạy thận duy trì sức khỏe cho các bệnh nhân.

Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó. Chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình nạn nhân. Đây là bài học đau đớn, sâu sắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm hết sức để điều trị cho bệnh nhân và duy trì sự phát triển của BV".

Trước đó, chiều ngày 29/5, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết sáng ngày 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ đã xảy ra sốc phản vệ tập thể khiến 7 người tử vong.

Các ca sốc phản vệ xảy ra khi bệnh nhân bắt đầu lọc máu được 30 - 40 phút. Ngay lập tức các bác sĩ đã dừng lọc máu cho bệnh nhân và chuyển sang cấp cứu gấp. Được biết 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mãn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm.Ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình cho biết đây là trường hợp hi hữu, đau xót với đơn nguyên đã chạy 10 năm với trên 100 nghìn bệnh nhân chạy thận cấp cứu và chu kỳ an toàn.

Ông Dương cho biết, khi khoa phát hiện đã xin ý kiến bệnh viện và ngừng chạy thận, tiến hành cấp cứu với phác đồ điều trị sốc phản vệ.

Đồng thời, bệnh viện xin ý kiến chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai về hướng xử trí, báo cáo Sở Y tế, Bộ Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh xin hướng giải quyết. Bệnh viện đã khắc phục sự cố và đang tìm hiểu nguyên nhân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news