Tin mới

Thông tin về tiến độ điều tra vụ án mạng 6 người ở Bình Phước

Thứ sáu, 10/07/2015, 07:40 (GMT+7)

Trong ngày 9/7, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Viện KSND, Công an Bình Phước tiếp tục khám nghiệm hiện trường xung quanh khuôn viên căn nhà và tường rào nơi sáu nạn nhân bị sát hại.

Trong ngày 9/7, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Viện KSND, Công an Bình Phước tiếp tục khám nghiệm hiện trường xung quanh khuôn viên căn nhà và tường rào nơi sáu nạn nhân bị sát hại.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM tối qua về tiến độ điều tra vụ thảm án 6 người chết ở Bình Phước , Đại tá Lê Trường Sơn, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: “Thông tin cho rằng trong ngày 9/7 công an đã bắt được một nghi can quan trọng là chưa chính xác. Với sự hỗ trợ của các đơn vị từ Bộ Công an và VKS Tối cao, ban chuyên án vẫn đang khẩn trương ngày đêm truy bắt hung thủ”.

Để định hướng dư luận, Bộ Công an vừa có công văn yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước chủ động cung cấp thông tin chính xác về vụ án cho báo chí. Công an tỉnh cần kịp thời phát hiện những tin, bài không chính xác để chủ động phản bác, kiến nghị cơ quan thẩm quyền có hình thức xử lý đơn vị, cá nhân vi phạm.

Vụ án mạng 6 người ở Bình Phước:

Cảnh sát đang kiểm tra hiện trường ở cổng trước công ty Quốc Anh - Ảnh: Tiểu Thiên/Thanh niên

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đưa ra một số chỉ đạo việc báo chí tác nghiệp, đưa tin về vụ án mạng kinh hoàng này.

“thứ nhất, đề nghị Bộ Công an thực hiện chức năng cử người phát ngôn theo đúng quy định của pháp luật. Thứ hai, đề nghị các cơ quan báo chí không cử quá nhiều phóng viên đến hiện trường gây ảnh hưởng đến cơ quan điều tra. Thứ ba, cấm các cơ quan báo chí đăng tường thuật chi tiết mô tả tội ác và hành vi rùng rợn, khai thác những thông tin giật gân quanh vụ án”, Thứ trưởng Tuấn yêu cầu.

Cũng theo ông Tuấn, các phóng viên, cơ quan báo chí có những thông tin, nguồn tin riêng có thể cung cấp cho cơ quan điều tra theo quy định pháp luật. Những nguồn tin, thông tin không chính xác các cơ quan báo chí tự điều tra để đăng tải thì các cơ quan báo chí, nhà báo phải chịu trách nhiệm. 

“Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội. Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi chặt chẽ thông tin và xử lý nghiêm khắc đối với những cơ quan báo chí vi phạm trong vụ việc này”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn quán triệt.

Trước đó, như tin tức đã đưa, lực lượng công an đang khẩn trương trùy tìm hung thủ vụ án nghiêm trọng trên. 

Trong ngày 9/7, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Viện KSND, Công an Bình Phước tiếp tục khám nghiệm hiện trường xung quanh khuôn viên căn nhà và tường rào nơi sáu nạn nhân bị sát hại.

Chiều 9/7, UBND TP.HCM đã gửi công văn khẩn cho Giám đốc công an TP.HCM sau vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu Giám đốc Công an thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện tăng cường phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm; tăng cường vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn an toàn, trật tự xã hội.

Sáng 9/7, đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - đã công bố số điện thoại cá nhân của mình để nhận tin báo nhằm sớm tìm ra hung thủ gây ra vụ thảm sát. Theo đó, người dân có thông tin liên quan đến vụ án, người dân trong nước nên báo ngay qua số điện thoại 0913.937.330.

Ngoài số điện thoại cá nhân đại tá Thắng, người dân còn có thể báo tin về cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại: 0651.3879.434 (tiếp nhận 24/24 giờ) hoặc website Công an Bình Phước http://conganbinhphuoc.gov.vn khi phát hiện những đối tượng khả nghi liên quan đến vụ án.

Cùng ngày, ông Phạm Đức Thiệu - phó vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án hình sự về trật tự xã hội (Vụ 1A), thuộc Viện KSND tối cao và thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - đã đến hiện trường tăng cường điều tra vụ án. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…